Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần có mobile app

Trong thời đại công nghệ 4.0, mobile app (Ứng dụng trên điện thoại) đang trở thành công cụ hỗ trợ và quảng bá việc kinh doanh doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Vậy đâu là những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần có mobile app?

1. Đối thủ của bạn có mobile app

Trong việc kinh doanh, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Trong khi các đối thủ của bạn đã xây dựng được một website vững chắc, họ lại đầu tư thêm mobile app để tiếp cận và chăm sóc được nhiều khách hàng. Thì liệu rằng bạn có nên bắt đầu sở hữu một Mobile App mang thương hiệu của chính doanh nghiệp mình hay không. 

Điều này không chỉ khẳng định được thương hiệu, bạn hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với đối thủ ở tất cả các phương diện. Mà còn cho khách hàng thấy rằng khách hàng có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi, kể cả trên website hay ngay trên chiếc di động thường ngày.

2. Bạn muốn chăm sóc khách hàng 24/7

Mobile app sẽ luôn ở bên cạnh khách hàng thay bạn. Thời gian sử dụng smartphone của khách hàng đang tăng lên, vì vậy doanh nghiệp có thể chăm sóc họ mọi lúc, trả lời những thắc mắc, hay nhận đơn đặt hàng của họ ở mọi nơi. Bên cạnh đó, các quảng cáo, khuyến mãi cũng được cập nhật nhanh chóng hơn so với thời gian mở website.

3. Bạn mong muốn tăng độ nhận diện thương hiệu 

Một mobile app ra đời mang một màu sắc, phong cách riêng được thiết kế và chọn lọc để phù hợp với khách hàng. Điều này cũng mang nét riêng của thương hiệu, khiến người dùng dễ dàng nhận diện doanh nghiệp trong hàng ngàn đối thủ khác.

4. Bạn muốn xây dựng lòng trung thành của khách hàng 

Khi bạn dùng ứng dụng di động để tiếp cận khách hàng mục tiêu, người tiêu dùng sẽ chú ý đến các ưu đãi, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc của bạn. Do đó, cần phải khiến họ cảm thấy bạn khó thay thế bởi bất kì một mobile app nào khác. 

Bạn có thể tận dụng tối đa các công cụ cá nhân hóa bằng cách gửi thông báo đẩy về các chương trình khuyến mãi và giảm giá mới. Bạn có thể cung cấp cho người dùng đã cài đặt ứng dụng quyền truy cập vào các ưu đãi độc quyền và tiền thưởng đặc biệt.

5. Bạn có nhu cầu trưng bày các sản phẩm, dịch vụ 

Doanh nghiệp có thể dễ dàng trưng bày các sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng di động mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thường xuyên thay đổi các sản phẩm nổi bật, các quảng cáo khuyến mãi,…hay kết nối ứng dụng với Youtube, Facebook,…Khách hàng của bạn có thể cập nhật các sản phẩm mới về hay các chương trình khuyến mãi ngay lập tức. 

6. Bạn cần một công cụ marketing hiệu quả 

Việc kinh doanh liên tục thuận lợi phụ thuộc vào khả năng thu hút khách hàng mới của doanh nghiệp, xây dựng tệp khách hàng trung thành. Việc tiếp cận hàng ngàn người bằng Facebook Ads, Google Ads có thể rất tốn kém. Trên thực tế, 77% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho rằng mobile app là phương thức tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ. Không chỉ thu hút được khách hàng mới, bạn cũng có thể dùng mobile app của mình để phục vụ tốt hơn cho những khách hàng hiện tại. Khách hàng cập nhật thông tin 24/7 trên app giúp cải thiện giao tiếp với khách hàng.    

Từ những thông số về số lượng sản phẩm, hành vi mua hàng của khách hàng, doanh nghiệp có thể tổng hợp, phân tích để đưa ra các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi hay quảng cáo cho từng nhóm đối tượng cụ thể.

Hơn nữa, khi có mobile app khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, tích hợp nhiều phương thức quảng cáo khác giúp tăng doanh số cho khách hàng.

Qua đây có thể thấy, mobile app mang lại những hiệu quả tích cực, không chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực mà còn là người bạn đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh. Vì vậy, khi lựa chọn công ty thiết kế app bạn nên tìm hiểu kỹ và hãy lựa chọn những công ty chuyên nghiệp, có trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ khi ứng dụng gặp sự cố.

IDS Software là công ty có kinh nghiệm thiết kế mobile app trong nhiều năm, tự tin mang đến cho doanh nghiệp những sản phẩm công nghệ chất lượng và tiên tiến nhất, cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng và hỗ trợ nhanh chóng.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.