Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp

Lợi ích của CRM không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc khách hàng mà còn ở nhiều mảng khác, giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện.

Quản trị khách hàng là một khâu hết sức quan trọng trong kinh doanh. Bất cứ doanh nghiệp nào muốn thành công đều phải lấy khách hàng làm trung tâm. Hệ thống CRM là hệ thống quản trị quan hệ khách hàng, thông qua việc lưu trữ dữ liệu khách hàng. Mặc dù vậy, lợi ích của CRM không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc khách hàng mà còn ở nhiều mảng khác, giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện.

Cải thiện việc tổ chức thông tin

Bạn càng biết nhiều thông tin về khách hàng của mình, bạn càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực và thực sự mang lại kết quả tốt. Mọi hành động cũng như tương tác của khách hàng với doanh nghiệp của bạn cần được xác định và ghi lại.

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần loại bỏ việc ghi chép thông tin khách hàng trên giấy nhớ hoặc bất kì giấy tờ rải rác nào khác. Sử dụng công nghệ quản lý thông tin khách hàng CRM không chỉ định lượng và phân loại chính xác dữ liệu mà còn có thể cung cấp dữ liệu đó cho các bộ phận cần đến nó nhanh chóng hơn.

Lợi ích của CRM là người dùng có thể lưu trữ một danh sách lớn các khách hàng và bất kỳ các thông tin quan trọng nào liên quan đến họ. Nhờ vào điện toán đám mây, việc truy cập vào tệp dữ liệu khách hàng thậm chí còn thuận tiện hơn trước. Điều này sẽ giúp tránh lãng phí thời gian cho cả khách hàng và nhân viên.

Cải thiện dữ liệu phân tích và báo cáo

Với phần mềm CRM, việc thất bại do các tính toán sai là điều khó xảy ra. Lợi ích của CRM trong việc này là giúp lưu trữ thông tin ở một nơi giúp cải thiện việc phân tích và tổng hợp tất cả dữ liệu với nhau. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tích hợp các công cụ hoặc plugin khác nhau vào CRM để tạo các báo cáo tự động.

Nâng cao khả năng truyền đạt thông tin

Một trong những lợi ích của CRM là mọi nhân viên có quyền truy cập vào cùng một dữ liệu khách hàng. Ngay cả khi khách hàng của bạn chỉ liên lạc thông qua một liên hệ chính duy nhất nhưng tại một thời điểm nào đó, liên hệ đó có thể không sẵn sàng để tiếp tục chăm sóc khách hàng. Điều đó có nghĩa là khách hàng có thể bắt buộc phải làm việc với người mới – người thay thế cho người cũ. Khi điều đó xảy ra, nhiều khách hàng sẽ cảm thấy không vui khi phải bắt đầu làm việc với người mới vì nhân viên thay thế không hiểu rõ được sở thích và vấn đề mà họ đang gặp phải.

CRM sẽ loại bỏ mối lo ngại này bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ ai đang cần đến. Vì vậy, nó đã giải quyết được vấn đề của việc ai hiện đang hỗ trợ khách hàng, bởi vì cả hai bên sẽ làm việc từ cùng một luồng thông tin. CRM hoạt động dựa trên điện toán đám mây và có thể được truy cập từ bất kỳ nguồn nào khi có internet.

Lợi ích của CRM: cải thiện dịch vụ khách hàng

Với CRM, ngay khi khách hàng liên hệ với công ty của bạn, quản lý có thể truy cập tất cả các hoạt động đã có của khách hàng liên quan đến sở thích, các giao dịch mua hàng trước đây và bất kỳ điều gì khác có thể hỗ trợ họ trong việc tìm giải pháp.

Đương nhiên thời gian của bạn rất có giá trị nhưng thời gian của khách hàng lại càng giá trị hơn. Và nếu khách hàng của bạn gặp phải sự cố cần giải quyết, họ sẽ cảm thấy không hài lòng nếu vấn đề đó không được xử lý nhanh chóng. Do đó, việc chăm sóc khách hàng nên được ưu tiên hàng đầu. 

Bên cạnh đó, một lợi ích của CRM là doanh nghiệp có thể tăng cường mối quan hệ với các khách hàng sẵn có bằng cách gửi lời chúc sinh nhật hoặc dịp lễ, ưu đãi giảm giá hoặc thông tin sự kiện. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng tệp khách hàng trung thành cho mình.

Lợi ích của CRM có thể gói gọn ở 4 ý chính: hỗ trợ về mặt kỹ thuật (lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hành), sales, chăm sóc khách hàng và marketing.

Tự động hóa công việc hàng ngày

Trong quá trình từ khi khách hàng biết đến doanh nghiệp cho đến khi chốt được deal đòi hỏi đội Sales phải thực hiện rất nhiều công việc nhỏ lẻ: những mẫu đơn cần được điền, báo cáo cần được gửi, các vấn đề về pháp lý cần được giải quyết – những công việc phụ trợ này quan trọng nhưng tốn thời gian trong quy trình bán hàng.

Loại bỏ gánh nặng của những nhiệm vụ này khỏi vai nhân viên nhờ vào các tính năng tự động hóa (Automation) là lợi ích của CRM mang lại cho người dùng. Nhờ đó, các nhân viên bán hàng có thể tập trung hơn vào việc chốt khách hàng tiềm năng và giải quyết các vấn đề của khách hàng thay vì mất thời gian xử lý các công việc chi tiết khác.

Lợi ích của CRM: hỗ trợ Marketing

Ngoài những điều kể trên, Marketing cũng là một khía cạnh mà những lợi ích của CRM có thể mang lại sự khác biệt cho doanh nghiệp. Nhờ CRM, doanh nghiệp có thể nắm bắt và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Từ đó lập kế hoạch marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng để đạt được hiệu quả tối đa.

Với lợi ích của CRM về việc tự động hóa, người dùng có thể gửi tin nhắn hàng loạt tới các nhóm khách hàng được khoanh vùng phân chia theo các yếu tố khác nhau. Nhờ vậy, những nội dung được thiết kế riêng được truyền tải đến đối tượng, là công cụ trong các kế hoạch Content Marketing của doanh nghiệp.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.