Lợi ích của phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm chăm sóc khách hàng là giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, được sử dụng để quản lý mối quan hệ với khách hàng

Phần mềm CRM hay còn gọi là phần mềm chăm sóc khách hàng là giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, được sử dụng để quản lý mối quan hệ với khách hàng, phân tích dữ liệu và hỗ trợ nhân viên xử lý các công việc thủ công lặp đi lặp lại.

Dịch vụ khách hàng & chăm sóc khách hàng

Phần mềm chăm sóc khách hàng có thể lưu nhanh thông tin khách hàng lúc tính tiền, do đó bạn biết được khách nào là khách thường xuyên thân thiết, để thiết lập các chương trình ưu đãi dành riêng cho họ.

Doanh nghiệp cũng dễ dàng gửi email hay tin nhắn đến các khách hàng này để thông báo về chương trình khuyến mãi, hay về một món quà tặng nhân dịp sinh nhật họ. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tìm ra được nguyên nhân vì sao các khách hàng khác không quay lại mua hàng để có đối sách phù hợp, biến khách vãng lai thành khách hàng thân thiết.

Xử lý một khối lượng dữ liệu lớn

Phần mềm CRM trở nên khá tiện dụng khi bạn đang phải đối phó với khối lượng dữ liệu lớn. Nếu bạn kinh doanh nhỏ việc quản lý sổ sách có thể vừa đủ dùng nhưng khi quy mô của bạn nâng lên hàng trăm khách hàng hay hàng trăm mặt hàng, mã hàng khác nhau, lúc đó việc quản lý dữ liệu sẽ là bài toán số 1 cần ưu tiên giải quyết.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc vận hành doanh nghiệp sẽ đơn giản hơn với phần mềm chăm sóc khách hàng. Mọi thao tác từ nhập kho, bán hàng, in hóa đơn, thống kê doanh số đều được thực hiện trên hệ thống nên chỉ cần số lượng nhân viên nhất định để làm một khối lượng công việc lớn. Do đó, cửa hàng có thể tiết kiệm chi phí thuê nhân công mà vẫn đảm bảo vận hành trơn tru.

Lựa chọn phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp cũng giúp nhân viên mới nhanh chóng làm quen với công việc, giảm thời gian và chi phí đào tạo. Điều này đặc biệt quan trọng vì bán lẻ là ngành có tỷ lệ thay đổi nhân viên rất cao.

Phần mềm bán lẻ còn giúp chủ doanh nghiệp theo dõi lượng hàng tồn kho ở từng thời điểm, điều này sẽ giúp giảm chi phí tồn kho trong các sản phẩm bán ế và tránh hao hụt doanh số do không đủ lượng tồn kho các mặt hàng bán chạy.

Phần mềm chăm sóc khách hàng hỗ trợ quản lý nguồn lực

Các phần mềm này thường tích hợp tính năng quản lý nhân viên, quản lý công nợ, chấm công nhân viên và tính lương cuối tháng. Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đo lường được năng suất làm việc của từng nhân viên và điều chỉnh lại cho phù hợp.

Bên cạnh đó, các chức năng kế toán giúp quản lý toàn bộ tiền mặt, tài khoản ngân hàng, thực hiện các giao dịch chuyển, rút tiền giữa các chi nhánh hay giữa sổ quỹ tiền mặt và sổ quỹ ngân hàng một cách linh hoạt. Tất cả giao dịch đều cập nhật tự động vào báo cáo tài chính, giúp kế toán dễ dàng tra soát.

Chủ động về số liệu kinh doanh

Buôn bán, kinh doanh ngày càng trở nên cạnh tranh, các chủ cửa hàng không thể cạnh tranh hiệu quả chỉ dựa vào trực giác và kinh nghiệm của mình.

Phần mềm chăm sóc khách hàng cung cấp số liệu chính xác và kịp thời, hỗ người chủ hay quản lý đưa ra quyết định kinh doanh hợp lý mà không cần phải đợi nhân viên hay kế toán tổng hợp.

Phần mềm chăm sóc khách hàng gắn kết các phòng ban

Phần mềm chăm sóc khách hàng cho phép nhiều người dùng truy cập và chỉnh sửa các tài liệu với các mức phân quyền phù hợp giúp việc điều phối và hỗ trợ các hoạt động của các bộ phận khác sẽ dễ dàng để tăng tính hiệu quả của hoạt động. Hệ thống sẽ có một chế độ quản lý tập trung quy định các quy trình kinh doanh, giảm chi phí sản xuất và kiểm soát hàng tồn kho.

Quản lý hàng tồn kho

Với việc triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp các cửa hàng, siêu thị hình thành một quy trình quản lý kho và bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp. Qua đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, kế hoạch bán hàng.

Phần mềm chăm sóc khách hàng với chức năng quản lý kho hàng sẽ giúp cho các doanh nghiệp có hệ thống quản lý kho chặt chẽ, hạn chế tối đa hiện tượng tiêu cực từ con người, chống thất thoát về nguồn lực và tài sản.

Phần mềm quản lý khách hàng giúp tránh sai sót

Chuẩn hóa quy trình hoạt động, sử dụng mã vạch trong quản lý loại bỏ những sai sót trong cách vận hành truyền thống, bằng cách kiểm soát mọi hoạt động: từ nhập hàng, bán hàng, chuyển kho.

Phần mềm chăm sóc khách hàng “giải mã” mã vạch rất nhanh, cung cấp chính xác thông tin hàng hóa như: tên gọi, giá cả, số lượng tồn kho. Mọi hoạt động trên phần mềm cũng được lưu vết, khi xảy ra sai sót, người quản lý cũng có thể tra soát lại dễ dàng.

Để có phần mềm quản lý bán hàng phù hợp, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thiết kế phần mềm đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và gia công phần mềm, đặc biệt là trong lĩnh vực hỗ trợ quản lý và sản xuất, IDS Software tự tin mang lại sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Đừng ngần ngại liên hệ với IDS Software để tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.