Phần mềm quản lý cho SME nào hữu ích với bạn?

Để có phần mềm phù hợp với nhu cầu riêng, doanh nghiệp có thể tham khảo một số phần mềm quản lý dành cho SME được sử dụng nhiều nhất sau đây.

ERP hay CRM là những phần mềm quản lý nguồn lực và mối quan hệ khách hàng cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có điều kiện để sở hữu toàn bộ phần mềm ERP/CRM, đặc biệt là các doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ). Do đó, nhiều doanh nghiệp chỉ sử dụng một số phần mềm quản lý nhỏ được tách ra từ phần mềm ERP/CRM với các tính năng quan trọng. Sau đây là một số phần mềm quản lý dành cho SME được sử dụng nhiều nhất, phù hợp với những mục đích khác nhau của những doanh nghiệp với quy mô này.

Phần mềm quản lý cho SME: AMIS.VN

AMIS.VN là phần mềm quản trị doanh nghiệp do công ty Cổ phần MISA phát hành, được coi là giải pháp ERP hữu hiệu, tích hợp những chức năng chung của doanh nghiệp trên một hệ thống duy nhất. Thay vì phải sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự- tiền lương, quản trị sản xuất… thì AMIS.VN liên thông tất cả các phân hệ tài chính kế toán, bán hàng, nhân sự, quản trị công việc…. với nhau để quản lý chặt chẽ, tổng quan hơn.

Ưu điểm của AMIS.VN là phần mềm quản lý cho SME này giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề khó khăn trong việc hoạch định nguồn lực, tối ưu chi phí và sử dụng nhân sự hiệu quả hơn. Có thể kế đến như:

  1. Giảm được những sai sót bởi tận dụng tốt việc kế thừa dữ liệu giữa các phân hệ được liên thông trực tiếp với nhau. Quy trình thống nhất, thông tin đầu ra của bộ phận/công việc này là đầu vào của bộ phận/công việc khác nên tiết kiệm được thời gian nhập liệu, giảm sai sót và đẩy nhanh hiệu suất làm việc của nhân viên
  2. Làm việc trên nền tảng Cloud, nhân viên và BLĐ có thể làm việc mọi lúc mọi nơi. CEO có thể xem báo cáo theo thời gian thực ngay trên điện thoại, kế toán viên có thể kê khai thuế qua mạng ngay khi làm việc tại nhà,…
  3. Đầy đủ phân hệ giúp doanh nghiệp quản lý tổng thể, bao gồm: Tài chính kế toán, Nhân sự (Tuyển dụng – Tiền lương- Bảo hiểm), Bán hàng (CRM), Marketing và truyền thông nội bộ, Quy trình- Quy định, Tài sản, Tin tức, Tri Thức, Quản lý công việc …
  4. Kết nối với các phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm chữ ký số, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý nhà hàng giúp doanh nghiệp hợp nhất thông tin từ đầu vào đến đầu ra, từ hệ thống bán lẻ đến tổng công ty.

FastWork CRM

Phân hệ CRM trong phần mềm quản lý cho SME FastWork giúp doanh nghiệp hoàn thiện quy trình tiếp thị thông qua việc tích hợp các ứng dụng hỗ trợ như: Email Marketing, Landing Page… 

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tối ưu 100% thời gian thu lập Lead (cơ hội khách hàng) từ các nguồn tiếp thị như: Webform, Landing Page, Email Marketing… và nhập nhanh các trường thông tin khách hàng đến từ nguồn Telesale. Phần mềm CRM cũng hỗ trợ bán tự động điều phối cho nhân viên phụ trách bằng cách chia đều, chia cân bằng để đảm bảo số lượng khách hàng được chăm sóc cho từng nhân viên kinh doanh.

Phần mềm sẽ tự động thu thập Lead và phân cấp khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian và xây dựng chiến lược bán hàng tối ưu

Thông qua nhu cầu mua hàng, phần mềm tự động phân cấp khách hàng tiềm năng giúp nhà quản lý nắm rõ từng nhóm khách hàng để có chiến lược push sale phù hợp. Đồng thời, phần mềm còn có khả năng lập kế hoạch chăm sóc khách hàng chi tiết, cụ thể, nhắc nhở nhân viên thực hiện lịch chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Người dùng có thể tìm thấy tất cả những lợi ích trên ở bộ phần mềm quản trị doanh nghiệp FastWork.

Phần mềm quản lý cho SME: SAP Business One

SAP Business One tích hợp nhiều module, phù hợp cho các ngành kế toán, sản xuất, bán lẻ và phân phối quy mô vừa và nhỏ. Thích hợp cho nhiều lĩnh vực và quy mô, nền tảng dựa trên đám mây này tích hợp các phân hệ quản lý tài chính, chăm sóc khách hàng (CRM), hàng tồn kho, bán hàng và vận hành trong một hệ thống.

SAP Business One hỗ trợ các giao dịch đa tiền tệ và có khả năng đa ngôn ngữ cho các doanh nghiệp hoạt động trên toàn cầu.

Hệ thống cung cấp một nền tảng hỗ trợ từ xa có thể thực hiện kiểm tra sức khỏe hệ thống tự động, hoạt động bảo trì cơ sở dữ liệu theo lịch trình, nâng cấp kiểm tra đủ điều kiện và sửa lỗi tự động các vấn đề được phát hiện.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp SAP Business One là phần mềm customize tức là nhận chỉnh sửa theo nhu cầu thực tế của khách hàng dựa trên nền tảng sẵn có.

IDempiere

IDempiere là phần mềm quản lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhiều chức năng phù hợp. Có không ít nhà quản trị cho rằng những doanh nghiệp nhỏ chỉ cần sử dụng phần mềm kế toán, kho, excel,..là có thể thay thế cho phần mềm quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên quan điểm này đã khiến cho việc quản lý của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, vấn đề xử lý các tình huống phát sinh khó triển khai và mất nhiều thời gian do hệ thống dữ liệu rời rạc thiếu sự liên kết. Chính vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp là điều cần thiết đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đặc biệt trong thời đại công nghệ số không ngừng phát triển như hiện nay.

Phần mềm IDempiere sử dụng mã nguồn mở với nhiều tính năng quản lý như: quản lý thông tin nhân viên, lên kế hoạch sản xuất, quản lý quan hệ khách hàng và các chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Đặc biệt phần mềm còn cho phép người sử dụng nhận được sự tư vấn, hỗ trợ miễn phí từ các chuyên gia. Vì vậy, IDempiere là phần mềm quản lý miễn phí được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Phần mềm quản lý cho SME: Odoo

Là một phần mềm sử dụng mã nguồn mở ERP, Odoo tích hợp tới hơn 30 ứng dụng cho doanh nghiệp. Đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất, kho bãi và các kênh bán hàng đa dạng, Odoo trở thành phần mềm được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Tuy nhiên nhược điểm khi sử dụng phần mềm này là cần phải có một đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm về code để vận hành phần mềm.

Những lợi ích nổi bật khi doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng phần mềm Odoo như:

  • Dễ dàng sủ dụng mà không cần tốn nhiều thời gian tìm hiểu.
  • Các liên kết trong phần mềm chặt chẽ giúp quản lý dễ dàng, đặc biệt tránh tình trạng mất dữ liệu hoặc sai sót trong quá trình quản lý.
  • Odoo cũng được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý có chi phí thấp, đặc biệt thích hợp với những doanh nghiệp nhỏ khi nguồn vốn chưa có nhiều.
  • Phần mềm Odoo sở hữu nhiều chức năng phù hợp với nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để có phần mềm quản lý cho SME phù hợp với nhu cầu của mình, doanh nghiệp có thể lựa chọn các đơn vị gia công thiết kế phần mềm để đặt làm phần mềm quản lý riêng. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và gia công phần mềm, đặc biệt là trong lĩnh vực hỗ trợ quản lý và sản xuất, IDS Software tự tin mang lại sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Đừng ngần ngại liên hệ với IDS Software để tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.