Top phần mềm ERP hữu ích cho doanh nghiệp

Để chọn được phần mềm phù hợp, doanh nghiệp nên tham khảo top phần mềm ERP hữu ích nhất trên thị trường hiện nay.

Việc vận hành doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng với rất nhiều các quy trình khác nhau, đòi hỏi sự quản trị nguồn lực khéo léo và hợp lý. Các phần mềm quản lý doanh nghiệp chính là giải pháp hỗ trợ tối ưu khi doanh nghiệp muốn chuẩn hóa quy trình, mở rộng quy mô và tiềm năng. Để chọn được phần mềm phù hợp, doanh nghiệp nên tham khảo top phần mềm ERP hữu ích nhất trên thị trường hiện nay.

Phần mềm ERP là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp, hay còn gọi là phần mềm ERP (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) là một mô hình công nghệ tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau thành các module của một gói phần mềm duy nhất. ERP giúp tự động hoá từ A đến Z các hoạt động liên quan tới tài nguyên của doanh nghiệp.

Những phần mềm này thường cung cấp đa tính năng, trải dài từ việc quản lý tài nguyên tới nhân sự của doanh nghiệp. Các chức năng thường thấy có thể kể đến như:

  • Quản lý thông tin và giám sát dự án: Hỗ trợ lên kế hoạch, dự tính thời gian dựa trên dữ liệu từ dự án trước, sắp xếp nguồn lực để tối ưu công việc. Ngoài ra còn hỗ trợ giám sát tiến độ thực hiện công việc của các thành viên, bao gồm tiến độ của từng phần việc cũng như của toàn bộ công việc được giao; hỗ trợ giám sát kế hoạch và sử dụng chi phí; các thông tin này sau đó được sử dụng để phân tích và đưa lên các báo cáo quản lý dự án.
  • Quản lý bán hàng: Phần mềm hỗ trợ theo dõi, tập hợp thông tin của khách hàng kể từ bước đầu tiên cho đến quyết định mua của khách hàng và tự động giao việc cho nhân viên bán hàng của công ty trong suốt quá trình này. Bên cạnh đó, top phần mềm ERP dựa trên các hành vi và tương tác của khách hàng sẽ tự động cho điểm và đánh giá cơ hội bán hàng. Từ đó đội ngũ bán hàng có thể tập trung vào các nhóm khách hàng có điểm cơ hội cao để tăng hiệu quả bán hàng.
  • Tự động hóa các quy trình làm việc như quản lý kho, marketing, : Gồm các công cụ tự động giúp tăng tương tác và thuyết phục khách hàng như gửi email cho khách hàng mới, gửi email định kỳ, đăng các tin tức hoặc thông báo mới lên mạng xã hội… Theo dõi tương tác của khách hàng và tự động thực hiện thực hiện các chức năng kinh doanh được lên kịch bản sẵn để theo dõi và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Hỗ trợ kế toán, tính lương

Top phần mềm ERP tốt nhất trên thị trường Việt

Apache OFBiz

Apache OFBiz là một lựa chọn lý tưởng đối với các công ty, doanh nghiệp đang tìm kiếm và lựa chọn cho mình một phần mềm ERP hiệu quả. Phần mềm này có thể là sử dụng trực tiếp theo khung sườn cài đặt có sẵn hoặc có thể tùy chỉnh một số tính năng theo định hướng và yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp.

Lọt top phần mềm ERP tốt nhất, OFBiz là một phần mềm có sự kết nối tự động tới những phần mềm nguồn mở thương mại và có thể hỗ trợ các mặt như:

  • Lập kế hoạch
  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
  • Thương mại điện tử
  • Hỗ trợ quản lý chuỗi hệ thống (Supply chain management)
  • Quản lý thông tin nhà cung cấp
  • Quản lý tài sản.
  • Các chức năng hữu ích khác

WebERP

Đúng như cái tên của nó, top phần mềm CRM WebERP là một hệ thống chạy trên nền tảng web. Phần mềm mã nguồn mở này có thể chạy trên bất kỳ trình duyệt nào bao gồm: Internet Explorer, Chrome, Firefox…

WebERP là một hệ thống thương mại và được phát triển phù hợp với các công ty, doanh nghiệp có quy mô hoạt động vừa phải. Nó cũng sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết trong điều hành và quản lý của một phần mềm ERP cơ bản.

Nếu là các tổ chức hay công ty nhỏ, bạn sẽ rất ngạc nhiên về sự đơn giản mà hiệu quả của WebERP. Tuy nhiên top phần mềm ERP này cũng hoàn toàn đủ các tính năng cần thiết hoặc mở rộng thêm để sử dụng trong doanh nghiệp lớn.

OpenERP

OpenERP được đánh giá là một trong top phần mềm ERP tốt nhất trong số các phần mềm quản lý doanh nghiệp được xây dựng với nguồn mở. Hệ thống quản lý này sở hữu đầy đủ chức năng quản lý cho doanh nghiệp, như:

  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý địa điểm bán hàng
  • Quản lý kho hàng
  • Quản lý kế toán
  • Quản lý dự án
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý nguồn nhân lực.
  • Các chức năng quản lý khác….

Bên cạnh đó, hệ thống module báo cáo chuyên nghiệp, chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi chính xác, cụ thể các hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình.

Opentaps

Opentaps phần mềm toàn diện tích hợp cả ERP và CRM và phù hợp với các loại hình thương mại điện tử, quản lý đầu tư, quản lý tài chính. Thêm vào đó, phần mềm nguồn mở thuộc danh sách top phần mềm ERP này có một hệ thống báo cáo thông minh và người sử dụng có thể truy cập hệ thống thông qua điện thoại di động.

Opentaps có khả năng hỗ trợ rất tốt cho các nhà bán lẻ và cung cấp một số công cụ được thiết kế chuyên dụng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho việc bán hàng. Các ứng dụng CRM cũng rất hữu ích cho các mục tiêu chiến dịch tiếp thị.

COMPIERE

Theo nhận định của các chuyên gia thì phần mềm Compiere được đánh giá là top phần mềm ERP mã nguồn mở có giá cả phải chăng, và hiện đại hiện nay.

Thống kê cho thấy phần mềm đã được sử dụng tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên hơn 40 quốc gia khác nhau trong đó có nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn.

Một số module tiêu biểu của phần mềm Compiere

– Quản lý kho hàng

– Quản lý mua bán

– Quản lý thông tin nhà sản xuất

– Quản lý thông tin kế toán

– Quản lý thông tin khách hàng

Hiện phần mềm ERP Compiere đang được cung cấp với bản miễn phí với một số tính năng hạn chế về kết nối với bản thương mại và bản đầy đủ hơn sẽ có tính phí.

Để có phần mềm ERP phù hợp, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thiết kế phần mềm đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và gia công phần mềm, đặc biệt là trong lĩnh vực hỗ trợ quản lý và sản xuất, IDS Software tự tin mang lại sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Đừng ngần ngại liên hệ với IDS Software để tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.