Các bước thiết kế app mà doanh nghiệp cần nắm rõ

Các bước thiết kế app mà doanh nghiệp cần nắm.

Mobile app đang là xu thế trên thị trường công nghệ hiện nay. Các doanh nghiệp vì thế cũng tìm kiếm những đơn vị thiết kế app cho riêng mình nhằm tăng hiệu quả quản lý, kinh doanh. Sau khi đã lựa chọn được đơn vị thiết kế app phù hợp, doanh nghiệp cần nắm rõ các bước thiết kế app để quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ, sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt nhất có thể.

Nhu cầu thiết kế app tăng cao

Smartphone đã trở thành món đồ quen thuộc thiết yếu của nhiều người hiện nay. Tất cả những nhu cầu về công nghệ thông tin như chat, email, lướt web, mua sắm online… đều được thao tác trên điện thoại, thông qua các ứng dụng phù hợp. Do đó, thiết kế mobile app có thể mang lại những lợi ích đáng kể về nhiều mặt cho doanh nghiệp nếu được ứng dụng một cách thích hợp.

Các bước thiết kế app mà doanh nghiệp cần nắm rõ

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Bước đầu tiên trong các bước thiết kế app luôn là làm rõ mong muốn và yêu cầu của khách hàng ở sản phẩm cuối cùng. Ở bước này, doanh nghiệp cần cung cấp cho nhà thiết kế thông tin chi tiết về mục đích, yêu cầu, ngân sách… Ngoài ra, cần giải thích cho bên thi công nắm rõ doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nào, quy mô công ty và nhu cầu sử dụng của nhân viên… 

Đặc biệt, nếu bạn không biết quá nhiều về kỹ thuật, có thể tham khảo các app khác có sẵn trên thị trường và yêu cầu team thiết kế thực hiện theo. Từ những app mẫu này, đơn vị thiết kế với kinh nghiệm và chuyên môn cao có thể đề nghị cách thực hiện và cải tiến để cho ra mobile app phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Lập ý tưởng

Đây là bước tiền đề và quan trọng nhất trong các bước thiết kế app. Dựa trên những nội dung mà doanh nghiệp đưa ra, team thi công sẽ lập ý tưởng thiết kế ứng dụng cụ thể. Từ đó, họ có thể xác định định hướng rõ ràng, tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Ở giai đoạn này, doanh nghiệp nên làm việc và trao đổi với team thiết kế để nắm rõ ý tưởng phát triển ứng dụng. Nếu có điểm nào chưa rõ, hãy yêu cầu họ giải thích. Nếu có những chỗ chưa hợp lý, đừng ngại thảo luận với họ. Trình bày ý kiến của bạn trong các bước thiết kế app giúp đảm bảo ứng dụng vẫn bám sát với mục tiêu ban đầu.

Phác họa chi tiết mobile app

Sau khi có ý tưởng thì bước này sẽ đơn giản và được tiến hành nhanh chóng hơn bao giờ hết. Bên thiết kế sẽ lập mô tả cụ thể các chi tiết có trong mobile app: màu sắc, sắp xếp thông tin, giao diện, font chữ… và trình bày các bước thiết kế app trong một bản proposal hoàn chỉnh.

Khi đã nhận được bản proposal, doanh nghiệp nên đọc kỹ từng mục để đảm bảo quá trình thiết kế theo đúng yêu cầu của mình. Nếu đồng ý với proposal của team, doanh nghiệp nên cung cấp những dữ liệu, logo, các input cần thiết để công ty thiết kế bắt tay vào tiến hành.

Các bước thiết kế app mà doanh nghiệp cần nắm.
Các bước thiết kế app mà doanh nghiệp cần nắm.

Tiến hành thiết kế App Mobile

Khi mọi thứ cơ bản đã được chuẩn bị thì team lập trình có thể bắt tay vào thiết kế và hoàn chỉnh ứng dụng. Các bước thiết kế app trên hệ điều hành IOS và Android nhìn chung không khác nhau nhiều. Quan trọng là team thi công cần phải nắm được quy tắc trong thiết kế và định hướng ứng dụng thì việc lập trình dễ dàng hơn.

Ở giai đoạn này, các đơn vị thiết kế app thường sẽ cập nhật tình hình 1 đến 2 tuần 1 lần. Nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào trong quá trình này, doanh nghiệp nên làm rõ với team thiết kế ngay để kịp thời điều chỉnh.

Test sản phẩm và bàn giao

Khâu cuối cùng trong các bước thiết kế app luôn là hoàn thiện sản phẩm. Trước khi đưa một ứng dụng lên thị trường, người lập trình phải test kỹ lưỡng, xử lý kịp thời lỗi app gặp phải. Ở giai đoạn này, doanh nghiệp hãy sử dụng app để xem xét những lỗi của app về giao diện, thiết kế, kỹ thuật…

Sau đó, team thiết kế sẽ đưa ứng dụng lên các app store và tiến hành bàn giao cho doanh nghiệp. Khi bàn giao, doanh nghiệp nên yêu cầu tổ chức một buổi hướng dẫn cách sử dụng app cụ thể dành cho nhân viên, những người trực tiếp sử dụng app. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải có chiến lượng phát triển marketing sản phẩm cụ thể, khai thác và phát huy tối đa các ưu điểm từ ứng dụng mang lại.

Đây là tổng quan các bước thiết kế app để doanh nghiệp nắm rõ những việc mình cần làm để cho ra một ứng dụng hoàn chỉnh. Để thiết kế những app phù hợp với nhu cầu của riêng mình, doanh nghiệp có thể liên hệ với những đơn vị thiết kế mobile app theo những tiêu chí nhất định. IDS Software là công ty có kinh nghiệm thiết kế mobile app trong nhiều năm, tự tin mang đến cho doanh nghiệp những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng và hỗ trợ nhanh chóng.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.