Thiết kế mobile app quan trọng với doanh nghiệp ra sao?

Thiết kế mobile app có thể mang lại những lợi ích đáng kể về nhiều mặt cho doanh nghiệp nếu được ứng dụng một cách thích hợp.

Smartphone đã trở thành món đồ quen thuộc thiết yếu của nhiều người hiện nay. Tất cả những nhu cầu về công nghệ thông tin như chat, email, lướt web, mua sắm online… đều được thao tác trên điện thoại, thông qua các ứng dụng phù hợp. Do đó, thiết kế mobile app có thể mang lại những lợi ích đáng kể về nhiều mặt cho doanh nghiệp nếu được ứng dụng một cách thích hợp.

Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Cũng như website, mobile app là một yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, thiết kế mobile app riêng là một cách cải thiện độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Với logo, hình ảnh và màu sắc chủ đạo, mobile app dễ gây ấn tượng và khiến người dùng dễ ghi nhớ hơn.

Bên cạnh đó, đối với website, đa số người dùng chỉ truy cập khi có nhu cầu và ít khả năng tương tác. Trong khi đó, mobile app có thể tăng cường tương tác bằng cách gửi notification đến điện thoại người dùng, thu hút khách hàng truy cập vào app.

Chăm sóc khách hàng

Người dùng giờ đây thường dành nhiều thời gian trên smartphone, do đó mobile app cũng là kênh phù hợp nhất để chăm sóc khách hàng. Thiết kế mobile app có tích hợp chức năng chat, trao đổi trực tuyến với nhân viên giúp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và kịp thời. Để tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm người dùng, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng chatbot để trả lời những câu hỏi đơn giản.

Chăm sóc khách hàng còn nằm ở những ưu đãi, tin nhắn chúc mừng sinh nhật, dịp lễ… gửi đến khách hàng thông qua những thông báo pop up trên điện thoại. Không phải ai cũng có thời gian kiểm tra email, vì thế mobile app có những thông báo ngắn và trực tiếp gửi đến điện thoại sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Thiết kế mobile app là hình thức marketing hữu hiệu

Ngày nay, khái niệm integrated marketing, omni channel hay quảng cáo đa kênh trở nên quen thuộc với thị trường. Việc marketing đến đúng đối tượng khách hàng qua đúng kênh phân phối là mấu chốt quan trọng nhất. Những kênh chính thống như truyền hình, báo chí, website… thường hướng đến công chúng – tệp khách hàng phổ quát, với chi phí đắt đỏ. Còn mobile app lại tập trung vào những khách hàng đã quen thuộc với doanh nghiệp, và có khả năng mua hàng cao.

Thiết kế app chính là thiết kế thêm kênh để marketing đến tệp khách hàng này. Với những chính sách ưu đãi và chăm sóc khách hàng hợp lý, bạn có thể khiến họ thực hiện giao dịch nhanh chóng, chuyển hóa đơn hàng thành công.

Thiết kế mobile app giúp doanh nghiệp có thêm kênh marketing phù hợp với các khách hàng thân thiết

Tạo ra những khách hàng trung thành

Mobile app có khả năng giữ chân khách hàng lâu nhờ vào các thiết kế UI/UX sinh động, phù hợp với các ngành nghề khác nhau. Ngoài ra, doanh nghiệp còn thiết kế mobile app tích hợp nhiều chức năng khác nhau. Ví dụ app bán thuốc sẽ có thêm chức năng theo dõi sức khỏe, đếm số bước chân, tính chỉ số BMI… khiến người dùng thích thú và truy cập vào app nhiều. Từ đó tạo ra các khách hàng lặp lại cho doanh nghiệp.

So với một website có 1000 lượt truy cập thì một mobile app có 1000 lượt tải về sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn. Vì mobile app sẽ luôn nằm trong máy và dễ dàng được truy cập lại, nên số lượt sử dụng sẽ cao hơn. Nhiều doanh nghiệp giờ đây tích hợp chức năng quét mã tra cứu thông tin và giá của sản phẩm vào mobile app. Dù mua hàng trực tiếp tại cửa tiệm, khách hàng vẫn tải app về để tra cứu, từ đó tạo thói quen sử dụng mobile app. Nói cách khác, thiết kế mobile app chính là cách hữu hiệu để tạo ra khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Thiết kế mobile app nhằm tăng doanh thu, cải thiện năng suất

Mục tiêu cuối cùng của mọi doanh nghiệp đều là tăng doanh thu. Thiết kế mobile app cũng không nằm ngoài mục đích đó. Đối với doanh nghiệp, mobile app với chức năng bán hàng được thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng, quy trình đơn giản, nhanh gọn, có thanh toán trực tuyến sẽ khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch. 

Ngoài ra, đối với các công ty sản xuất, mobile app quản lý cho nhân viên nội bộ sử dụng cũng giúp quá trình làm việc diễn ra trơn tru hơn. Người dùng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm, quản lý kho, xuất nhập nguyên vật liệu, quản lý giờ công… Với những chức năng này, thời gian sẽ được rút ngắn đi đáng kể so với khi làm thủ công, giúp tăng năng suất của toàn bộ nhà máy, phân xưởng. 

Thiết kế app với nhiều lợi ích quan trọng xứng đáng là một khoản để các doanh nghiệp đầu tư. Để có được sản phẩm mobile app chất lượng, bạn nên tìm đến những đơn vị thiết kế uy tín. IDS Software với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế mobile app cũng như thiết kế phần mềm, tự tin mang đến doanh nghiệp những giải pháp số phù hợp nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn và được giải đáp thắc mắc tận tình từ đội ngũ tư vấn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.