5 lợi ích của việc thiết kế native mobile app

Hầu hết các công ty sẽ đầu tư vào việc thiết kế native mobile app vì vô số lợi ích so với các loại ứng dụng khác.

Mobile app đang là nền tảng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hơn so với website truyền thống. Người dùng hiện nay có xu hướng thao tác trên mobile app nhiều hơn website truyền thống. Do đó, nhiều doanh nghiệp hiện nay cũng tập trung thiết kế mobile app riêng, trong đó nổi trội nhất là native app. Vậy thiết kế native mobile app có những lợi ích cho doanh nghiệp so với những loại hình khác?

Trước hết, cần hiểu rõ và phân biệt khái niệm native mobile app so với các loại khác như web app hay hybrid app. Thiết kế native mobile app là xây dựng ứng dụng cho các hệ điều hành di động cụ thể và người dùng có thể truy cập, tải app từ các cửa hàng ứng dụng chuyên dụng (như App Store hoặc Google Play). Khi thiết kế app cho iOS, lập trình viên thường sử dụng ngôn ngữ lập trình Objective-C hoặc Swift. Ngược lại, khi thiết kế app Android, Java hoặc Kotlin lại được ưa chuộng hơn.

Cả Apple và Google đều cung cấp cho nhân viên lập trình các công cụ phát triển, phần tử giao diện và SDK của riêng họ. Hầu hết các công ty sẽ đầu tư vào việc thiết kế native mobile app vì vô số lợi ích so với các loại ứng dụng khác.

Mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng

Khi thiết kế native mobile app, ứng dụng sẽ được tạo và tối ưu hóa dành cho một nền tảng cụ thể. Do đó, app của bạn sẽ thể hiện mức hiệu suất cực cao và có thể chạy nhanh, mượt trên nền tảng di động. Mà đối với người dùng thì một ứng dụng tải nhanh chóng và ổn định đã “ăn điểm” rất nhiều so với các app khác. 

Native mobile app rất nhanh và nhạy vì chúng được xây dựng cho nền tảng cụ thể đó và được biên dịch bằng cách sử dụng các API và ngôn ngữ lập trình cốt lõi của nền tảng. Vì thế, ứng dụng cũng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. 

Thiết kế native mobile app là nâng cao uy tín của doanh nghiệp

Các ứng dụng Web thường dựa trên các trình duyệt khác nhau và các công nghệ cơ bản như JavaScript, HTML5 và CSS. Thiết kế native mobile app là một phương pháp vô cùng hiệu quả nhằm đảm bảo người dùng của bạn có thể bảo vệ được nguồn dữ liệu đáng tin cậy. Đối với nhiều khách hàng, an toàn là yếu tố tiên quyết để họ có thể tin tưởng sử dụng một app nào đó. Điều này cũng giúp gia tăng uy tín cho doanh nghiệp, thuyết phục khách hàng sử dụng app của mình.

Khả năng tương tác cao và trực quan hơn

Như đã đề cập, lợi ích to lớn đối với các native mobile app chính là trải nghiệm người dùng vượt trội. Các nhà phát triển thiết kế native app riêng cho hệ điều hành, tuân theo các nguyên tắc cuối cùng nâng cao và điều chỉnh trải nghiệm người dùng với hệ điều hành cụ thể. Điều này cho phép người dùng có thể tìm hiểu mobile app dễ dàng hơn. Không những thế, họ còn có thể tương tác với app này bằng các hành động và thao tác quen thuộc. Đây là một điểm cộng lớn cho native app, nhất là đối với các ứng dụng mua sắm online vì người dùng thường ưa chuộng các app dễ sử dụng và tương tác tốt.

Thiết kế native mobile app đối với các ứng dụng mua sắm online được ứng dụng hàng đầu bởi các tiện ích của nó.
Thiết kế native mobile app đối với các ứng dụng mua sắm online được ứng dụng hàng đầu bởi các tiện ích của nó.

Dễ dàng tạo ra khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Khác với web app thường chạy trên nền tảng trình duyệt web, thiết kế native mobile app là xây dựng ứng dụng gốc. Thay vì phải mở các trình duyệt web trên điện thoại như Google, Safari, Opera… để mở app thì một khi người dùng đã tải native app từ các cửa hàng ứng dụng về, họ có thể dễ dàng mở app thẳng trên điện thoại. 

Thao tác mở app nhanh gọn cũng khuyến khích người dùng thường xuyên truy cập vào app để sử dụng. Điều này khiến họ dễ trở thành tệp khách hàng trung thành, quen thuộc với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó các marketer có thể triển khai những chiến dịch marketing phù hợp đến khách hàng.

Công cụ marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Native mobile app được phát triển cho nền tảng cụ thể, tận dụng tối đa các tính năng của phần mềm và hệ điều hành. Các ứng dụng này có thể truy cập trực tiếp vào phần cứng của thiết bị như GPS, máy ảnh, micro… để vận hành nhanh hơn, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Mặt khác, push notification cũng là một lợi thế rất lớn để bạn lựa chọn thiết kế native app. Push notification có thể đi qua máy chủ iOS (APNS) và Cloud Messaging của Google.

Chính điều này cho phép doanh nghiệp triển khai các kế hoạch marketing phù hợp thông qua thiết kế mobile native app. Marketer có thể tạo những nội dung, tin nhắn, ưu đãi tùy chỉnh và gửi đến điện thoại của khách hàng thông qua notification của app, ngoài ra có thể chọn lọc theo các yếu tố về địa lý, độ tuổi, giới tính…

Push notification còn đóng vai trò chăm sóc khách hàng rất tốt. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, dịp lễ… đến người dùng app. So với email thì những thông báo pop up trên điện thoại có khả năng được đọc cao hơn.

Thiết kế native mobile app với nhiều lợi ích quan trọng xứng đáng là một khoản để các doanh nghiệp đầu tư. Để có được sản phẩm native mobile app chất lượng, bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín. IDS Software với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế native mobile app trên các nền tảng khác nhau như iOS hay Android có thể mang đến doanh nghiệp những giải pháp số phù hợp nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn và được giải đáp thắc mắc tận tình từ đội ngũ tư vấn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.