Những phần mềm đo lường marketing hiệu quả nhất

Để khám phá những phần mềm đo lường marketing hiệu quả phù hợp với doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo danh sách trong bài viết này.

Đối với những người làm marketing, những công đoạn như nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu khách hàng hay thu thập dữ liệu, đo lường và nhận xét hiệu quả marketing là rất quan trọng. Để khám phá những phần mềm đo lường marketing hiệu quả phù hợp với doanh nghiệp của mình, hãy cùng IDS Software tham khảo danh sách trong bài viết này.

Phần mềm đo lường marketing Google analytics

Google Analytics là một trong những công cụ phân tích web được sử dụng nhiều nhất, hoàn toàn miễn phí, với bộ công cụ mạnh mẽ phù hợp với đại đa số web developer. Google analytics cho phép bạn theo dõi traffic source, count, hành vi on-site, clicks, acquisition, conversions,…

Là một trong những phần mềm đo lường marketing hiệu quả, Analytics giúp doanh nghiệp có thể trả lời các câu hỏi sau:

  • Làm sao để tôi thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả?
  • Liệu quảng cáo của tôi có hiệu quả không?
  • Nội dung trang web của tôi có hấp dẫn không?
  • Tại sao người dùng không mua hàng hay ghé thăm website thường xuyên?
  • Làm thế nào để cải thiện tương tác với trang web?

Dựa trên các yếu tố

  • Sự tăng giảm lượng người truy cập: khách hàng mới hoàn toàn, khách hàng mới và khách hàng cũ ghé thăm website
  • Nguồn truy cập: thống kê khách hàng truy cập website đến từ đâu: ví dụ: search trên google, thấy trên newfeed hay quảng cáo của facebook ….
  • Thiết bị truy cập: khách hàng sử dụng thiết bị gì để truy cập vào website
  • Thời gian khách hàng truy cập website: thời gian khách hàng bắt đầu truy cập vào website, tức là thời gian khách hàng đó rảnh, thích hợp để phát triển telephone sale chào hàng.
  • Thời gian khách hàng ở lại website (tỷ lệ thoát): là thời gian khách hàng ở lại 1 trang trên website, nếu tỷ lệ thoát này cao, doanh nghiệp cần phải điều chỉnh nội dung sao cho thu hút, hữu ích
  • Phân tích nhân khẩu: đối tượng khách hàng truy cập vào website là người như thế nào?
  • Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Google Pagespeed

Google Pagespeed là một module dành cho ứng dụng Apache và NGINX – là hai ứng dụng phổ biến vốn được dùng để sử dụng máy chủ website (web server), có chức năng tối ưu lại cấu trúc code và phương thức truyền dữ liệu đến trình duyệt nhằm tăng tốc website. Việc sử dụng Google Pagespeed sẽ giúp bạn tăng tốc độ website lên rất đáng kể vì nó được thiết kế nhằm tạo sự thuận lợi giữa trải nghiệm người dùng và tăng tốc website.

Tối ưu hóa tốc độ

Khắc phục những lỗi ảnh hưởng tới tốc độ load như Javascript, CSS và ảnh.

Tối ưu hiệu suất sử dụng

  • Tránh sử dụng các trình cắm (plugin) để hiển thị nội dung.
  • Cấu hình viewport để hiển thị kích thước màn hình phù hợp.
  • Tối ưu kích thước nội dung để hiển thị trên website.
  • Tối ưu các nút bấm hoặc liên kết trên website.

Phần mềm đo lường marketing Hotjar

Hotjar là một phần mềm marketing vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp phân tích website của mình. Phần mềm đo lường marketing online này sẽ nói cho bạn biết mọi thứ về những người ghé thăm, thời gian họ ở lại trên site là bao lâu.

Hotjar hoạt động chủ yếu thông qua Heat Map, vẽ ra cho doanh nghiệp một bức tranh tổng thể về lượng click xảy ra trên mỗi trang và trên mỗi phần của một trang trên website. Những vùng màu đỏ được có người dùng xem nhiều nhất, những vùng được ít quan tâm sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam — vàng — xanh lá đến xanh da trời.

Hotjar cung cấp cho người làm marketing:

  • Sự chuyển động và vị trí của con trỏ trên các trang khác nhau
  • Thu thập các dữ liệu về người ghé thăm, thời gian ở lại trên trang cũng như điểm cuối cùng họ rời đi
  • Tập hợp feedback từ công cụ khảo sát

Google Webmaster Tools (Google Search Console)

Google Search Console – hay Google Webmaster Tools là một phần mềm đo lường marketing vô cùng quan trọng đối với các quản trị viên website, là một trong 3 công cụ không thể thiếu khi bạn làm SEO trên Google hoặc quản trị website.

Là bác sĩ của website, giúp người quản trị nhận ra các lỗi website đang gặp phải: Cảnh báo các trang, các chỉ mục dính lỗi, kiểm tra phát hiện phần mềm độc hại. Từ đó đưa ra các phương án khắc phục.

  • Cho Google biết về trang web của bạn: Gửi sitemap, kiểm tra robots, giúp index các bài mới một cách nhanh nhất : các bot tìm kiếm của Google sẽ lần theo các địa chỉ trong sitemap này và đưa nó vào hệ thống dữ liệu của Google.
  • Xác định được các từ khóa và vị trí của chúng trong trang kết quả tìm kiếm google
  • Phân tích chi tiết lưu lượng tìm kiếm tự nhiên trên google: số lần nhấp chuột, số lần hiển thị, CTR(Click Through Rate), vị trí…
  • Kiểm tra các backlink (các liên kết) tới website của bạn.
  • Nhắm mục tiêu đến các quốc gia nhất định.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: Đưa ra phương thức cải tiến HTML, tăng tốc cho các thiết bị di động; Xác định các trang, các liên kết bị lỗi (Lỗi 404); Đưa ra các cảnh báo về vấn đề bảo mật Website

Google AdWords Keyword

Là phần mềm đo lường marketing, ngoài việc giúp doanh nghiệp tìm ra những từ khóa thích hợp với website của mình, Google Adwords Keyword còn cung cấp các số liệu thống kê lượng khách hàng truy cập mỗi tháng. Dựa trên những số liệu được thống kê chi tiết này, doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch các chiến dịch quảng cáo mới để cải thiện lượng truy cập của khách hàng vào website.

Phần mềm đo lường marketing URL Builder

URL Builder là một công cụ giúp marketer dễ dàng tạo ra các tracking code cho đường link của mình. Phần mềm marketing online này thường dùng khi bạn cần tạo tracking code để đo đạc traffic của các đường link thông qua Google Analytics khi chạy quảng cáo trên các kênh.

Các công cụ theo dõi mạng xã hội

Nhờ vào các phần mềm theo dõi mạng xã hội – Social Monitoring Tools, người làm marketing sẽ biết được thương hiệu của mình được ai nhắc đến, nhắc đến ở đâu trên các mạng xã hội, các diễn đàn, các website, blogs.

Các công cụ phần mềm đo lường marketing này còn hỗ trợ việc phân tích ngôn ngữ để đánh giá xem các lần được nhắc đến đó mang tính tích cực hay tiêu cực và cung cấp các báo cáo sâu hơn về hành vi người dùng cho nhãn hàng.

Một số công cụ theo dõi mạng xã hội có hỗ trợ tiếng Việt phổ biến là: YouNet, BuzzMetrics, iSentia, Boomerang, SocialOne, TracX…

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.