8 lưu ý khi lựa chọn đơn vị thiết kế app

Doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn đơn vị thiết kế app.

Trong số các loại dịch vụ thiết kế phần mềm, thiết kế app đang có nhu cầu cao do sự phát triển nhanh chóng của smartphone gần đây. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn đúng đơn vị phù hợp.

Nhu cầu thiết kế app tăng cao

Mobile app đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Theo App Annie, khoảng 216 tỷ lượt tải mobile app vào cuối năm 2020. Tức là, khoảng 592 triệu ứng dụng được tải xuống mỗi ngày.

Số lượng người dùng smartphone những năm gần đây.
Tổng số người dùng smartphone trên toàn thế giới từ năm 216 đến 2021. (nguồn: Statista 2020)

Bên cạnh các ứng dụng có sẵn, các công ty công nghệ cung cấp các app bổ sung với nhiều chức năng chuyên biệt hơn, hỗ trợ thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến hoặc hỗ trợ tạo và xuất bản nội dung (tương tự như CMS). Do đó, nhu cầu về thiết kế app di động ngày càng tăng vì không phải công ty nào cũng có đội ngũ kỹ thuật để thực hiện.

Lựa chọn đơn vị thiết kế mobile app phù hợp là bí quyết thành công

Tuy nhiên, việc chọn một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế app không giống như chọn một ứng dụng hay một sản phẩm. Doanh nghiệp phải chọn được công ty có thể cung cấp mobile app hoàn chỉnh. Hơn nữa, trong thời điểm tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhiều doanh nghiệp không thể gặp trực tiếp đơn vị thiết kế. Toàn bộ quá trình lựa chọn, thương thảo và thiết kế đều được thực hiện online. Do đó, khách hàng càng phải nghiên cứu kỹ lưỡng hơn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi đặt hàng đơn vị thiết kế mobile app.

Xác định rõ mục tiêu

Xác định rõ mục tiêu là bước đầu tiên của toàn bộ quá trình.
Doanh nghiệp cần xác định rõ mình cần gì khi lựa chọn đơn vị thiết kế mobile app.

Đầu tiên, doanh nghiệp phải biết chính xác những gì mình muốn. Loại hình mobile app nào, các chức năng chính, đối tượng người dùng, ngân sách công ty, thời gian hoàn thành dự án dự kiến… là những thứ cần làm rõ. Nếu không biết quá nhiều về lập trình, hãy thử tìm kiếm các ứng dụng mẫu để tham khảo. Sau khi xác định được danh sách việc cần làm, quá trình thiết kế mobile app cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Xác định mình đang có những gì

Không ai hiểu rõ bạn hơn chính bạn. Xác định tình hình hiện tại của doanh nghiệp bạn: công ty đã có app nào hay chưa, bạn đã tiến hành công việc trước đó hay chưa, bạn hiện đang ở giai đoạn nào. Các tình huống khác nhau dẫn đến các giải pháp khác nhau, vì vậy bạn phải xác định những gì bạn đang có. Hãy kiểm tra xem doanh nghiệp của mình có dấu hiệu cần có mobile app chưa.

Đặt ra tiêu chuẩn cho app

Khi đã có ý tưởng chính về ứng dụng của mình, hãy đặt ra các tiêu chí cho team thiết kế app. Tùy thuộc vào dự án của doanh nghiệp, quy mô team có thể khoảng 5-8 thành viên. Bạn nên làm rõ các yêu cầu của mình về kỹ năng và kinh nghiệm đối với các vị trí này để tùy chỉnh team thiết kế..

Về kỹ năng, nên làm rõ app sẽ viết bằng ngôn ngữ nào: Java, Python, CSS… hoặc liệu có nên sử dụng native app hay không.

Nên xác định bạn sẽ thiết kế app bằng ngôn ngữ nào.
Hãy đặt ra những tiêu chuẩn cho team lập trình của bạn, đặc biệt là xác định rõ mobile app sẽ được viết bằng ngôn ngữ nào.

Luôn tìm đến những đơn vị tốt hơn

Ngay cả khi bạn được người quen giới thiệu, đừng quên tìm kiếm để có những gợi ý tốt hơn về đơn vị thiết kế mobile app. Doanh nghiệp nên tìm kiếm trên một số trang web hoặc group, forum chuyên ngành để liên hệ với các team hoặc công ty lập trình.

Đánh giá portfolio cẩn thận

Portfolio là cơ sở để các nhà tuyển dụng đánh giá các ứng viên. Vì vậy, bạn nên tập trung vào các dự án mà họ đã thực hiện, đặc biệt là về mảng thiết kế mobile app. Đừng quá chú trọng về giá cả. Một số cá nhân nhận thiết kế app với chi phí thấp hơn các team chuyên nghiệp nhưng không đảm bảo chất lượng.

Nên xem xét kỹ portfolio của công ty thiết kế app.
Portfolio là một trong những cơ sở để đánh giá năng lực của một team/công ty/ cá nhân chuẩn xác nhất.

Xem trang mạng xã hội của đơn vị thiết kế mobile app

Mạng xã hội ngày nay đóng vai trò quan trọng như bộ mặt của một công ty/doanh nghiệp. Người ta không chỉ thể hiện công việc trên mạng xã hội mà còn thể hiện tính cách, quan điểm, cuộc sống văn phòng bình thường của họ, từ đó bạn có thể biết cách team đó hoạt động, teamwork với nhau như thế nào.

Đặt câu hỏi

Tuy nhiên, portfolio không thể hiện tất cả mọi thứ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về công ty thiết kế mobile app hoặc kinh nghiệm của họ trong các dự án trước đây, đừng ngần ngại đặt câu hỏi. Doanh nghiệp nên hỏi về quy trình làm việc, cách team fix bug trong các dự án trước hoặc cách họ xử lý những vấn đề phát sinh. Từ cách giải quyết trước đó, doanh nghiệp có thể phần nào biết được liệu đơn vị đó có đủ khả năng cung cấp những gì mình cần hay không.

Luôn đặt câu hỏi nếu có thắc mắc.
Đừng ngại đặt câu hỏi nếu bạn có thắc mắc hay yêu cầu gì đối với mobile app của mình.

Luôn luôn giao tiếp

Nhiều người cho rằng những nhân viên IT thường không có kỹ năng giao tiếp tốt. Tuy nhiên, giao tiếp là yếu tố cần thiết nhất trong bất kỳ công việc nào. Vì vậy, doanh nghiệp nên chọn những người có kỹ năng giao tiếp tốt để thảo luận sâu hơn về dự án của mình, cũng như trao đổi thường xuyên trong tất cả các bước thiết kế app.

Doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn đơn vị thiết kế mobile app.
Giao tiếp rất cần thiết trong xuyên suốt quá trình làm việc để cho ra sản phẩm cuối cùng, đặc biệt là mobile app.

Để có được sản phẩm mobile app chất lượng, bạn nên tìm đến những đơn vị thiết kế uy tín. IDS Software với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế mobile app cũng như thiết kế phần mềm, tự tin mang đến doanh nghiệp những giải pháp số phù hợp nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn và được giải đáp thắc mắc tận tình từ đội ngũ tư vấn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.