Mobile app lên ngôi, doanh nghiệp nên tận dụng ra sao?

Smartphone là món đồ “vật bất ly thân” đối với rất nhiều người hiện nay. Người dùng cũng có xu hướng chuyển sang sử dụng các app trên nền tảng di động thay vì nền tảng máy tính hay tablet. Với sự phát triển chóng mặt của mobile app, các doanh nghiệp nên tận dụng như thế nào?

  1. Chuyển hướng marketing và chăm sóc khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội trên di động

Nhắc tới digital marketing, ai cũng có thể nghĩ ngay tới chạy quảng cáo Google hay Facebook. Thế nhưng, các nền tảng mạng xã hội trên di động như Instagram hay Zalo đang ngày càng được nhiều người sử dụng để liên lạc, kết nối hay chia sẻ thông tin. Chính vì vậy, đây là các kênh cực kỳ hiệu quả để marketing hoặc chăm sóc khách hàng.

Quảng cáo trên Instagram hiện có 2 loại: trên post và trên story, phù hợp với từng mục tiêu và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra, chế độ business account của Instagram cũng cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tiện ích khác, như cho phép gắn link vào story giúp điều hướng đến trang web sản phẩm, dịch vụ.

Tương tự, Zalo Official Account cũng là một dịch vụ đặc sắc được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng gần đây. Với chức năng gửi tin nhắn tự động cho 100 account khác nhau, Zalo OA là một công cụ thích hợp để chăm sóc khách hàng cũng như thực hiện các chiến lược marketing phù hợp.

  1. Thiết kế mobile app riêng của doanh nghiệp dành cho khách hàng

Website thường là kênh cập nhật những thông tin mới nhất, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, là nơi xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Nhưng với sự phát triển của mobile app như hiện nay, nhiều công ty đã “đặt hàng” app riêng được thiết kế “đo ni đóng giày” dành cho khách hàng sử dụng.

Khách hàng có thể cập nhật những thông tin mới nhất về doanh nghiệp thông qua pop-up notification tiện lợi. Các trang web tích hợp thương mại điện tử của doanh nghiệp cũng được chuyển đổi sang mobile app để người dùng dễ dàng mua sắm online. Một số app còn có chức năng tra cứu sản phẩm thông qua mã QR hoặc barcode sản phẩm tại cửa hàng.

Đối với các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, spa… mobile app còn giúp khách hàng book lịch hẹn trực tiếp. Đặc biệt, mobile app của riêng doanh nghiệp sẽ giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng đáng kể, sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

  1. Sử dụng mobile app hỗ trợ quản lý và sản xuất

Ngoài những app dành cho khách hàng, nhiều doanh nghiệp hiện nay cũng bắt đầu sử dụng các app dành riêng cho nhân viên công ty nhằm hỗ trợ quá trình quản lý và sản xuất. Các app traceability (truy xuất nguồn gốc) được áp dụng nhiều trong các nhà máy sản xuất thực phẩm. Bên cạnh đó, các app quản lý kho, lên kế hoạch cũng đang trở nên phổ biến.

Để thiết kế những app phù hợp với nhu cầu của riêng mình, doanh nghiệp có thể liên hệ với những đơn vị thiết kế mobile app theo những tiêu chí nhất định. IDS Software là công ty có kinh nghiệm thiết kế mobile app trong nhiều năm, tự tin mang đến cho doanh nghiệp những sản phẩm công nghệ chất lượng và tiên tiến nhất, cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng và hỗ trợ nhanh chóng.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.