Cách thiết kế website bán hàng “vạn người mê”

Biết cách thiết kế website bán hàng thu hút sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và phát triển kinh doanh.

Trong thời đại số hiện nay, các doanh nghiệp và chủ shop thường có website thương mại điện tử để thuận tiện cho việc mua bán. Đặc biệt trong thời gian gần đây, người tiêu dùng chuyển sang mua sắm online nhiều hơn thì việc thiết kế website bán hàng càng quan trọng hơn. Để website của bạn thu hút hơn, đừng bỏ qua những tiêu chí sau.

Thời gian tải web nhanh

Đối với người dùng, sự tiện lợi là tiêu chí hàng đầu khi truy cập website. Chính vì vậy, thời gian tải website phải được rút ngắn nhất có thể để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Ngoài ra, nên thiết kế website bán hàng trực quan đơn giản, dễ thao tác để tiết kiệm thời gian. Khi người dùng mất quá lâu để truy cập thông tin, họ sẽ mất kiên nhẫn và có thể chuyển sang trang web của đối thủ.

Do vậy, dù là yêu cầu đơn vị thiết kế website bán hàng lập trình bằng ngôn ngữ nào, bạn cần đảm bảo rằng nền tảng web đủ mạnh để tải trang nhanh chóng. Ngoài ra, tốc độ tải trang còn là một yếu tố cực kỳ quan trọng để cải thiện SEO của bạn. Một website với nội dung đạt chuẩn về từ khóa nhưng tốc độ load quá chậm cũng không đạt được kết quả tốt nhất trên top tìm kiếm. 

Tương thích trên nền tảng di động

Ngày nay, người dùng có xu hướng chuyển sang thao tác trên nền tảng di động nhiều hơn. Việc mua sắm online trên điện thoại cũng dễ dàng hơn vì người dùng thường dành thời gian lướt điện thoại di động, và không phải ai cũng có máy tính cá nhân. 

Do đó, website của bạn sẽ mất điểm nghiêm trọng nếu không tương thích (responsive) trên điện thoại di động. Khi thiết kế website bán hàng, bạn nên chú ý về hình ảnh, phông chữ, cỡ chữ để đảm bảo dễ nhìn kể cả khi chuyển sang giao diện di động hay tablet.

Với sự phát triển của smartphone hiện nay, tương thích website bán hàng trên nền tảng di động là rất quan trọng.
Với sự phát triển của smartphone hiện nay, tương thích website bán hàng trên nền tảng di động là rất quan trọng.

Thiết kế website bán hàng đơn giản, dễ nhìn

UI/UX là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế website hiện nay, quyết định sự thành công của nhiều website thương mại điện tử. Một giao diện đẹp và ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng, nhưng một trải nghiệm mượt và nhanh chóng mới là thứ giữ chân khách hàng lại với trang web.

Khi thiết kế website bán hàng, việc căn chỉnh phông chữ, cỡ chữ, màu sắc sao cho hài hòa không phải là điều dễ dàng. Ngoài ra, hiện nay còn có những xu hướng thiết kế website bắt mắt như thiết kế 3D hay animation cũng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, cần tiết chế những yếu tố động trong thiết kế website để tránh làm rối mắt người dùng.

Kết hợp các banner quảng cáo hợp lý

Ngoài việc sắp xếp các yếu tố trên thanh công cụ hay điều hướng hợp lý, doanh nghiệp nên bổ sung thêm những banner đặc biệt cho các chương trình quảng cáo hoặc sự kiện quan trọng. Một thiết kế website bán hàng tốt là kết hợp khéo léo những banner trên gallery, slideshow, hoặc banner quảng cáo trên trang.

Khi thiết kế banner, cần chú ý yếu tố hài hòa về kích cỡ, màu sắc, hình ảnh, cũng như nội dung súc tích cố đọng. Cân nhắc kỹ lưỡng nếu có sử dụng animation, vì nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu với các banner nhấp nháy. Cũng đừng nên sử dụng quá nhiều banner, vì khi đó banner sẽ bị “loãng” và người dùng không thể tập trung vào nội dung gốc trên trang.

Chatbot trả lời tự động những câu hỏi đơn giản

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng nhanh chóng là một ưu điểm to lớn khi kinh doanh online. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhân viên cũng có thể trực để trả lời khách hàng ngay lập tức. Hoặc nếu có, thì cũng sẽ tốn thêm chi phí nhân sự cho riêng mảng trả lời tin nhắn. Chatbox sẽ là giải pháp hoàn hảo cho trường hợp này.

Khi thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp có thể yêu cầu đơn vị lập trình tích hợp thêm chatbot và một số mẫu câu hỏi/trả lời tự động đơn giản. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.

Tích hợp chatbot khi thiết kế website bán hàng sẽ giúp việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng dễ dàng hơn, cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo uy tín cho doanh nghiệp.
Tích hợp chatbot khi thiết kế website bán hàng sẽ giúp việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng dễ dàng hơn, cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo uy tín cho doanh nghiệp.

Tích hợp thanh toán online

Đa số người tiêu dùng online hiện nay đều có internet banking hoặc ví điện tử. Vì vậy, nhiều người cũng ưa chuộng phương pháp thanh toán online trực tiếp trên website thay vì trả COD bằng tiền mặt. Thanh toán online trước khi nhận hàng cũng giúp giảm thiểu trường hợp khách “bùng” hàng, hạn chế rủi ro cho các đơn hàng có giá trị cao.

Thiết kế website bán hàng có tích hợp thanh toán online sẽ phức tạp hơn vì có liên quan đến bên thứ ba như ngân hàng, ví điện tử, nhà mạng điện thoại (gửi mã OTP qua tin nhắn điện thoại). Tuy nhiên, lợi ích của việc này vẫn đáng để các doanh nghiệp đầu tư để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tăng uy tín của công ty.

Để trang thương mại điện tử đảm bảo đáp ứng những tiêu chí trên, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thiết kế website bán hàng phù hợp và đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế website, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, IDS Software tự tin mang lại sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Đừng ngần ngại liên hệ với IDS Software để tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.