Website bán hàng có lợi ích gì với doanh nghiệp?

Website bán hàng là một công cụ hữu ích và phổ biến hiện nay. Với những lợi ích đáng kể, đây là một khoản đáng đầu tư của doanh nghiệp.

Website bán hàng là một công cụ tiện ích phổ biến hiện nay. Đặc biệt khi mọi người hạn chế tiếp xúc trực tiếp như gần đây, nhu cầu mua sắm online tăng nhanh. Vậy đâu là những lợi ích của website bán hàng đối với các doanh nghiệp, chủ shop?

Dễ dàng cung cấp thông tin sản phẩm

Đối với cửa hàng thông thường, việc tìm và tra cứu sản phẩm thường mất nhiều thời gian. Trong khi đó, nền tảng website bán hàng cho phép doanh nghiệp dễ dàng đăng tải và cập nhật thông tin sản phẩm. Nhờ vậy, khách hàng dễ chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Chủ động đưa thông tin sản phẩm lên website bán hàng còn giúp đồng bộ về hình ảnh, thương hiệu công ty so với việc để người dùng tự tìm kiếm trên mạng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn tích hợp chức năng quét mã sản phẩm tại cửa hàng để tra cứu thông tin ngay trên web, thay vì phải hỏi nhân viên tư vấn tại quầy.

Phục vụ khách hàng tốt hơn

Việc thiết kế website có tích hợp chức năng mua hàng và thanh toán online giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi đến cửa hàng của khách. Từ đó trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng được nâng cao. Các doanh nghiệp cũng có thể hỗ trợ khách hàng nhanh chóng thông qua chatbot và mục FAQ của website bán hàng.

Chức năng tìm kiếm, gắn thẻ, phân loại hay lọc sản phẩm khiến người mua dễ dàng so sánh và lựa chọn sản phẩm cho mình. Nhiều người ngại khi phải hỏi nhân viên tại cửa hàng, mua sắm online chính là giải pháp tối ưu cho họ. Bên cạnh đó, website bán hàng cũng có thể kết hợp thêm newsletter để gửi thông tin về khuyến mại, giảm giá hay tri ân khách hàng trong ngày sinh nhật hoặc dịp đặc biệt.

Với website bán hàng, các doanh nghiệp có thể dễ dàng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Với website bán hàng, các doanh nghiệp có thể dễ dàng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Website bán hàng là một kênh quảng cáo hiệu quả

Lượng người sử dụng internet tăng lên giúp mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thông qua website bán hàng. Nếu như bình thường, một cửa hàng chỉ có thể thu hút những người hay đi qua khu vực đó thì với website, sản phẩm dễ dàng tiếp cận tới nhiều người khắp cả nước. Doanh nghiệp có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng bằng cách tối ưu hóa SEO để đưa website lọt top tìm kiếm.

Các marketer cũng có thể chạy quảng cáo trên Google để website bán hàng của mình tăng ranking, hiển thị đầu tiên khi tìm kiếm các từ khóa liên quan. Chạy quảng cáo để kéo traffic về website, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng khả năng “chốt đơn”.  Một bí kíp để chạy quảng cáo hiệu quả là cần xác định và phân loại các tệp khách hàng tiềm năng để đưa ra các chiến lược và content phù hợp.

Website bán hàng giúp giảm thiểu chi phí

Vận hành một website bán hàng sẽ ít nhiều giúp cắt giảm chi phí so với thuê mặt bằng, chi trả cho nhân sự, phí duy trì thiết bị… Ngoài ra, website là kênh quảng cáo, marketing hiệu quả mà chi phí lại tiết kiệm hơn so với việc in ấn tờ rơi, đặt biển quảng cáo nhiều. 

Việc giảm tải các khoản phí khổng lồ giúp bạn có thể tập trung vào chất lượng sản phẩm hoặc đưa ra được mức giá cạnh tranh so với đối thủ.

Website bán hàng giúp việc tính toán và cân bằng chi phí của doanh nghiệp "dễ thở" hơn nhiều.
Website bán hàng giúp việc tính toán và cân bằng chi phí của doanh nghiệp “dễ thở” hơn nhiều.

Định hình và xây dựng thương hiệu

Website bán hàng là một kênh truyền thông của doanh nghiệp. Tất cả các chi tiết của website, từ logo, banner, thông tin… đều được thiết kế đồng bộ để tăng độ nhận diện thương hiệu. Có một website riêng cập nhật thông tin sản phẩm hay chia sẻ các blog cũng là một cách để thể hiện quy mô và sự chuyên nghiệp của công ty.

Đối với một số dịch vụ đặc thù, thiết kế website đẹp, tính năng mua hàng dễ sử dụng, giao diện thân thiện còn giúp doanh nghiệp “ghi điểm” với khách hàng. Không những vậy, các đối tác hoặc nhân viên tiềm năng cũng sẽ ấn tượng và cảm thấy tin tưởng nếu công ty có một website “sang, xịn, mịn”.

Đầu tư vào website bán hàng là một khoản đầu tư có lợi đối với các doanh nghiệp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty thiết kế website với nhiều mức giá phù hợp với yêu cầu và ngân sách khác nhau. IDS Software tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website bán hàng cho các thương hiệu trong và ngoài nước. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, khả năng cập nhật xu hướng trên thị trường nhanh chóng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, IDS Software chính là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để tìm hiểu và giải đáp thắc mắc, đồng thời nhận được tư vấn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.