Thiết kế website mang lại gì cho doanh nghiệp?

Để cạnh tranh với đối thủ và nổi bật trên thị trường, các doanh nghiệp nên đầu tư thiết kế website, vì những lợi ích to lớn trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh mà thiết kế website có thể mang lại.

Trong thời đại số hiện nay, website đã trở nên quá quen thuộc với người dùng, trong đó có doanh nghiệp. Để cạnh tranh với đối thủ và nổi bật trên thị trường, các doanh nghiệp nên đầu tư thiết kế website, vì những lợi ích to lớn trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh mà thiết kế website có thể mang lại.

Tăng doanh số, kiếm hợp đồng

Thiết kế website nhằm hướng đến hiệu quả lâu dài. Một website không mang lại hiệu quả là một website chết. Trong đó, lợi ích trực tiếp lớn nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng đến chính là tăng doanh số sản phẩm, hoặc kiếm hợp đồng mới cho dịch vụ của công ty. Thiết kế website, với việc sắp xếp bố cục hợp lý, kết hợp đồ họa hay content hấp dẫn, chính là cách để thực hiện điều đó.

Ngoài ra, nhiều đơn vị chuyên thiết kế website còn tích hợp chức năng thương mại điện tử, giúp kích thích mua sắm và tăng sales trực tiếp. Đối với những công ty dịch vụ, tích hợp những form estimation để khách hàng có thể gửi thông tin yêu cầu và nhận được bảng báo giá ước lượng tham khảo.

Thiết kế website giúp quảng cáo, marketing

Để tăng doanh thu, bước đầu tiên doanh nghiệp cần làm là quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của công ty nhằm tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, việc quảng cáo thông qua website còn mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội hợp tác với đối tác tiềm năng. 

Hiện nay, có nhiều cách để quảng cáo trên nền tảng website, mà trong đó được ưa chuộng nhất là viết bài chuẩn SEO để tối ưu hóa thứ hạng tìm kiếm trên Google hoặc chạy quảng cáo có trả phí. Để hỗ trợ cho công việc trên, nhiều đơn vị thiết kế website đã tích hợp thêm những chức năng, công cụ mở rộng. Những chức năng này giúp người dùng dễ dàng sắp xếp và tối ưu các từ khóa trong bài để cải thiện SEO của bài viết.

Thiết kế website mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp hỗ trợ định hình thương hiệu.
Chạy quảng cáo các bài viết trên website nhằm tăng lượng tương tác với người dùng là bước quan trọng trong kế hoạch digital marketing của doanh nghiệp.

Nghiên cứu và phân tích thị trường, đối thủ

Không một doanh nghiệp nào có thể thành công nếu thiếu bước nghiên cứu và phân tích thị trường. Việc thiết kế website giúp doanh nghiệp có thêm nền tảng, thị trường để ghi nhận thêm những dữ liệu như lượt truy cập, thời gian tương tác hay xu hướng tìm kiếm của người dùng. Từ những dữ liệu đó, những nhân viên phân tích thị trường sẽ có thể vạch ra kế hoạch quảng bá marketing hay phát triển kinh doanh đúng đắn hơn.

Theo dõi và phân tích các hoạt động, nội dung trên website của các đối thủ cũng cực kỳ quan trọng trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh. Bên cạnh đó, website của công ty đối thủ cũng là một kênh có thể học hỏi mỗi khi bị “bí” ý tưởng về việc xây dựng content trên website.

Thiết kế website giúp chăm sóc khách hàng

Điểm mạnh nhất của website chính là khả năng kết nối 24/7 ở mọi nơi. Thay vì phải chăm sóc khách hàng thủ công, nền tảng website cho phép việc giao tiếp, tương tác với khách hàng diễn ra mọi lúc, mang lại hiệu quả cao cho công việc kinh doanh. Một lợi ích rõ nét nhất của việc outsource thiết kế website cho các đơn vị chuyên nghiệp thay vì tự mình làm thủ công là có thể tích hợp thêm những chức năng khác như chatbot nhắn tin với khách hàng.

Để chatbot đạt hiệu quả cao nhất thì việc cân bằng giữa thiết kế và nội dung tin nhắn tự động là rất quan trọng. Ngoài ra, việc cập nhật đăng tải mục FAQ (những câu hỏi thường gặp) dù hay bị doanh nghiệp “bỏ quên” nhưng lại là một bước quan trọng không kém để hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể.

Thể hiện quy mô doanh nghiệp 

Website chính là bộ mặt đại diện của công ty, là nơi thể hiện quy mô, tầm vóc của doanh nghiệp. Ngoài những thông tin liên hệ cơ bản, website thường được thiết kế để đăng tải về sản phẩm, dịch vụ, trưng bày demo những dự án đã thực hiện, cập nhật hình ảnh tin tức về hoạt động trong công ty, phản ánh rõ nét văn hóa và đặc điểm của doanh nghiệp.

 Website cũng là một yếu tố hết sức quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Vì vậy, việc thiết kế một website tương xứng với đẳng cấp và uy tín là hết sức quan trọng. Phong cách thiết kế sáng tạo cùng hình ảnh trực quan sẽ gây ấn tượng với người đọc. Hơn nữa, họ có thể hình dung về độ chuyên nghiệp cũng như giá trị mà công ty theo đuổi.

Để website mang lại hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thiết kế website phù hợp và đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế website trong nhiều lĩnh vực, IDS Software tự tin mang lại sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Đừng ngần ngại liên hệ với IDS Software để tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.