Quảng cáo trên website mang lại lợi ích gì?

Với lượt người dùng truy cập cao, việc quảng cáo trên website có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể nếu được sử dụng đúng cách.

Website là một nền tảng online quen thuộc với người dùng hiện nay. Quảng cáo trên website là tên gọi chung các hình thức đặt banner, đoạn text quảng cáo hay bản tin điện tử trên trang web để thu hút khách hàng. Với lượt người dùng truy cập cao, việc quảng cáo trên website có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể nếu được sử dụng đúng cách.

Cung cấp thông tin nhanh gọn cho khách hàng

Các mẫu quảng cáo trên website thường có nội dung súc tích, cô đọng, tập trung vào những điểm hấp dẫn nhất của sản phẩm, dịch vụ. Chính vì vậy, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được những thông tin quan trọng, chính xác về doanh nghiệp. Việc sử dụng những hình ảnh, typography bắt mắt để thu hút người xem cũng hiệu quả hơn so với những bài quảng cáo thông thường. 

Bên cạnh đó còn doanh nghiệp còn có thể đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng online. Các mức giá tham khảo về sản phẩm và dịch vụ trên trang web cũng giúp doanh nghiệp tạo niềm tin với khách hàng của họ.

Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng 

Quảng cáo trên website giúp nội dung tiếp cận được với số lượng lớn người dùng. Doanh nghiệp có thể đưa thông tin đến cho những khách hàng ở xa, kể cả ở nước ngoài. Các marketer còn nghiên cứu thị trường để tùy chỉnh các mẫu quảng cáo trên website phù hợp với từng phân khúc khách hàng để đạt hiệu quả cao nhất. Các công cụ hữu ích từ Google cũng giúp đo lường được lượng truy cập, lượt tương tác, lượng khách hàng quan tâm… Tất cả đều để phục vụ cho những chiến dịch quảng cáo sau hiệu quả hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên tập trung đặc biệt vào SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để đưa website đạt top tìm kiếm. Công cụ SEO sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào website và khả năng tương tác với khách hàng. 

Dễ dàng tùy chỉnh chiến lược quảng cáo trên website dựa trên hành vi người dùng

Qua những thông tin dữ liệu được thu thập online, các marketer có thể phân tích hành vi người dùng, như giới tính, nơi ở, những trang web hay truy cập, chủ đề hay từ khóa họ quan tâm, thời gian ở lại trang web… Từ đó, doanh nghiệp có thể tinh chỉnh các chiến lược, tùy chọn các mẫu quảng cáo trên website sao cho phù hợp với tệp khách hàng. 

Tùy vào đặc điểm của từng nhóm khách hàng, quảng cáo có thể ở dạng banner, text hoặc bản tin điện tử, đi kèm nội dung và hình ảnh có sức hút nhất đối với từng nhóm. Việc nghiên cứu hành vi người dùng rất quan trọng, vì ta có thể đưa những mẫu quảng cáo của sản phẩm, dịch vụ liên quan đến thói quen, mong muốn của khách hàng. Như vậy, khả năng họ “chốt đơn” cũng sẽ tăng lên.

Với lượt người dùng truy cập cao, việc quảng cáo trên website có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể nếu được sử dụng đúng cách.
Những trang web lớn đều vận dụng tốt các banner quảng cáo.

Quảng cáo trên website giúp tiết kiệm chi phí

So với một tấm banner ngoài trời với chi phí đắt đỏ thì một banner quảng cáo trên website đẹp mắt và nội dung hấp dẫn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng. Hình thức này cũng không hỏi nhiều nhân lực và thời gian như quảng cáo truyền thống.

Hình thức quảng cáo trên website cũng linh hoạt hơn nhiều, dễ dàng thay đổi nội dung và hình ảnh qua từng chiến dịch, dịp lễ quan trọng.

Kéo traffic về website

Doanh nghiệp có thể trả phí để đặt quảng cáo trên website khác, đặc biệt là những website nhiều lượt truy cập như các trang báo, sàn thương mại điện tử, trang blog nổi tiếng… Người dùng có thể từ mẫu quảng cáo click vào link website của doanh nghiệp giúp tăng lượt truy cập. Điều này giúp website công ty tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google, cải thiện uy tín với khách hàng. 

Tương tự, các mẫu quảng cáo trên website này cũng giúp tăng lượt theo dõi cho các trang mạng xã hội chính thức của công ty nếu đính kèm link.

Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao

Mục đích của các hình thức quảng cáo đến cuối cùng vẫn là tăng doanh số, tăng hợp đồng. Quảng cáo trên website có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn so với thông thường, do link mua hàng thường được đính kèm vào mẫu quảng cáo. Thao tác mua hàng online cũng đơn giản hơn nhiều, kèm những thông tin chi tiết đính kèm khiến khách hàng tin tưởng hơn.

Quảng cáo trên website mang lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp, tuy nhiên đừng vì thế mà lạm dụng chúng. Chẳng khách hàng nào muốn truy cập một trang web chi chít banner quảng cáo. Hãy biết cân bằng và tiết chế trong việc sắp xếp và thiết kế quảng cáo trang web để đạt được hiệu quả tối đa.

Để việc quảng cáo mang lại hiệu quả tối đa, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thiết kế website phù hợp và đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế website trong nhiều lĩnh vực, IDS Software tự tin mang lại sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Đừng ngần ngại liên hệ với IDS Software để tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.