Các xu hướng thiết kế website mới nhất cho doanh nghiệp

Với một doanh nghiệp, website như bộ mặt của thương hiệu. Đó là nơi khách hàng, đối tác hay nhân viên tiềm năng sẽ xem đầu tiên khi muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay môi trường công ty. Vì vậy, chăm chút cho website là điều các doanh nghiệp rất nên đầu tư để tạo ấn tượng tốt cho thương hiệu.

Trong đó, giao diện là yếu tố quan trọng nhất để website thu hút người đọc, vì đó là phần đập vào mắt họ đầu tiên. Giao diện trực quan, dễ nhìn nhưng vẫn đủ độc đáo, sinh động là những tiêu chí hàng đầu đối với thiết kế website. Ngoài những yêu cầu cơ bản, hiện nay trên thị trường còn có rất nhiều xu hướng thiết kế website khác nhau mà doanh nghiệp nên cập nhật.

  1. Xu hướng thiết kế website “Mobile First”

Mobile First, đúng theo cái tên của nó, là phong cách thiết kế hướng đến nền tảng di động. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, smartphone đang là thiết bị được sử dụng ngày càng nhiều để truy cập thông tin. Mobile First là thiết kế website với độ phân giải và bố cục phù hợp để xem trên di động trước, sau đó sắp xếp để thích ứng với tablet và máy tính. 

Ngoài Mobile First còn có Responsive mà nhiều người vẫn hay nhầm lẫn 2 xu hướng thiết kế này với nhau. Thiết kế website Responsive cũng tương thích trên nền tảng di động, nhưng quy trình thiết kế ngược với Mobile First: thiết kế độ phân giải trên nền tảng máy tính trước rồi tương thích sang thiết bị di động. Vì thế, doanh nghiệp nên cân nhắc chọn cho mình cách thiết kế phù hợp giữa 2 xu hướng trên.

  1. Xu hướng thiết kế website 3D

Người dùng thường có xu hướng bị thu hút bởi những hình khối 3D, có chiều sâu hơn là những thiết kế phẳng đơn điệu. Do vậy, thiết kế website 3D mang đến trải nghiệm trực quan, sinh động với hiệu quả cao, lôi cuốn được sự chú ý và nâng cao trải nghiệm của người xem. Ngoài hình ảnh, thiết kế website 3D còn có thể kết hợp với âm thanh hay video để đem lại góc nhìn toàn diện cho người dùng. Với những doanh nghiệp về kiến trúc, thiết kế nội thất, du lịch, khách sạn, bất động sản… website 3D sẽ giúp mô tả sản phẩm và dịch vụ rõ ràng hơn với demo sống động.

Thiết kế website 3D bắt mắt và hiệu quả là vậy, nhưng đòi hỏi kỹ thuật và mắt thẩm mỹ cao. Bởi vì nếu không khéo, website của bạn có thể sẽ trở nên rườm rà, rối mắt, khó theo dõi. Ngoài ra, cấu hình cũng là yếu tố cần xem xét. Quá nhiều những hiệu ứng 3D sẽ khiến tốc độ tải trang chậm hơn, mang đến tác dụng ngược so với thu hút người dùng như ban đầu.

  1. Xu hướng thiết kế animation

Cũng bắt mắt như thiết kế website 3D, animation là xu hướng tận dụng những chuyển động của hình ảnh. Mục đích của những ảnh động này nhằm mang lại trải nghiệm tương tác giải trí và thoải mái hơn, nâng cao cách kể chuyện của trang web. Các animation này cũng được phân thành 2 loại: animation quy mô lớn và animation quy mô nhỏ. 

Animation quy mô lớn có tác động nhiều hơn tới người dùng, gồm các hiệu ứng di chuyển như parallax scrolling và các thông báo pop-up. Animation quy mô nhỏ không yêu cầu người dùng phải nhấp vào, thường bao gồm spinner, loading bar, gallery/slideshow hay hover tool. Những chuyển động này mang lại thị giác trực quan và sinh động hơn cho người dùng. Ngoài ra, việc sử dụng ảnh động/video làm banner/header cho trang cũng là xu hướng được ưa chuộng gần đây.

Không khác 2 xu hướng thiết kế trên, animation dù mang lại hiệu quả không thể phủ nhận nhưng có thể sẽ khiến người nhìn bị “dội ngược” nếu không biết tiết chế. Đối với video có âm thanh, cần lưu ý đến âm lượng và âm thanh để không làm “tụt mood” người dùng.

  1. Xu hướng thiết kế tiêu đề toàn trang

Một trong những xu hướng đang hot khác là thiết kế tiêu đề toàn trang. Như vậy, người thiết kế có thể sắp xếp, định dạng văn bản kèm theo các nút CTA (call-to-action) ở bên trái và hình họa nổi bật ở bên phải. Có nhiều cách sắp xếp khác nhau, tuy nhiên đây là cách phổ biến nhất do người dùng có xu hướng nhìn về bên trái màn hình trước tiên.

Nên ưu tiên thiết kế và sắp xếp trang tiêu đề nổi bật nhưng trình bày thông tin gọn gàng để cung cấp những điểm đặc sắc, quan trọng nhất cho người đọc. Sau đó có thể group các yếu tố trang web theo từng thẻ để dễ theo dõi nhất. Cách này giúp những thông tin văn bản trở nên thú vị, dễ tìm và dễ đọc hơn nhiều.

Một lỗi sai cần tránh khi áp dụng xu hướng thiết kế tiêu đề toàn trang là “tham lam”, ôm đồm quá nhiều chi tiết trong trang tiêu đề, khiến cho trang trở nên rối mắt. Bạn chỉ nên chọn lọc những thông tin đắt giá nhất để trình bày. Bên cạnh đó, nên chú ý lựa chọn hình ảnh minh họa phù hợp, đảm bảo yếu tố nổi bật nhưng không “dìm” đi những thông tin quan trọng của văn bản và các nút CTA.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.