App bất động sản và những tiện ích ưu việt

App bất động sản tuy mới lạ nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía những người mua bán, hoặc quản trị viên và thành viên các tòa nhà.

Mobile app là một trong những công cụ kỹ thuật tiên tiến được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây, hỗ trợ cho người dùng về nhiều mặt như trao đổi thông tin, mua bán, quản lý… Trong đó, các app bất động sản (proptech) tuy còn mới lạ nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía những người mua bán bất động sản, hoặc quản trị viên và thành viên các tòa nhà.

Nhu cầu quản lý bất động sản tăng cao

Quản lý bất động sản luôn là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với các nhà quản trị, người bán và người mua. Họ phải xử lý khối lượng công việc khổng lồ bao gồm phòng trống, tiền thuê, booking, nhân sự, cập nhật các tin tức liên quan… Do đó, các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ từ phần mềm để tối ưu hóa các khâu xử lý thủ công này. Từ đó dẫn đến sự ra đời của proptech, một loại ứng dụng phần mềm hỗ trợ tất cả các khía cạnh của quản lý bất động sản.

Nhu cầu về không gian đang  tăng lên nhanh chóng, các tòa nhà hoặc địa điểm làm việc chung ngày càng phổ biến hơn. Do đó, quản lý tòa nhà muốn kiểm soát tất cả các khía cạnh của khu dân cư và khối tài sản liên kết của họ. Hơn nữa, những người sử dụng dịch vụ của họ cũng muốn được cập nhật về tình trạng của các cơ sở công cộng. Họ cần một ứng dụng quản lý dễ dàng truy cập từ thiết bị di động để thực hiện các công việc.

Để giảm bớt áp lực về nhân lực và quy trình, nhiều nhà quản lý tòa nhà đã tìm kiếm các công ty gia công phần mềm để làm app bất động sản. Ngoài ra, tình hình dịch COVID-19 cũng đang diễn biến phức tạp, vì vậy chúng ta nên giảm càng nhiều quy trình thủ công và tiếp xúc trực tiếp càng tốt.

App bất động sản được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm sắp tới
App bất động sản được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm sắp tới

Những tính năng ưu việt của app bất động sản

Cập nhật phòng trống, thuê và bảo trì

Các app bất động sản này cho phép quản trị viên cập nhật tình trạng phòng trống và cho thuê, cũng như theo dõi chu kỳ bảo trì. Ngoài việc nhận được thông báo về tình trạng nhà ở của họ, người dùng cũng có thể đóng góp thông tin hoặc phản hồi trực tiếp.

Đặt chỗ công cộng thông qua app bất động sản

Nếu sống trong một khu dân cư hoặc làm việc trong một không gian chung, người dân ít nhiều sẽ có nhu cầu sử dụng các điểm công cộng như phòng gym, hồ bơi, sân bóng… Tuy nhiên, những nơi này không phải lúc nào cũng đủ để phục vụ tất cả mọi người có nhu cầu. App bất động sản có tích hợp chức năng đặt chỗ sẽ hỗ trợ người dân book trước những nơi mình cần đi và thiết bị cần sử dụng.

Đậu xe và nhận phòng

Với công nghệ AI, giờ đây người dùng có thể dễ dàng ra vào bãi đậu xe các tòa nhà thông qua smartphone của mình. Các chuyên gia cho rằng những tấm vé đậu xe sắp trở nên lỗi thời và các app bất động sản sử dụng công nghệ quét mã QR hoặc nhận dạng khuôn mặt sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần.

Sự phát triển nhanh chóng của Booking hay Airbnb cũng khiến nhu cầu check in online hoặc self check in của người dùng tăng cao. Không cần tiếp xúc với lễ tân để khai báo thông tin và nhận chìa khóa, các app bất động sản này giúp người dùng dễ dàng check in thông qua các mã quét hoặc công nghệ AI.

Thanh toán trực tuyến

Thanh toán trực tuyến, một trong những ứng dụng fintech nổi tiếng nhất, được tích hợp vào app bất động sản để hỗ trợ tất cả các tính năng kể trên. Người dùng có thể thanh toán tiền thuê nhà, phí gửi xe, phí bảo trì… qua ngân hàng điện tử hoặc ví điện tử.

App bất động sản đóng vai trò là kênh thông tin liên lạc

Trao đổi online qua các ứng dụng nhắn tin rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện tại. Các app bất động sản quản lý tòa nhà đóng vai trò như một kênh chat riêng, giúp quản trị viên và người dùng cập nhật và thông báo cho nhau kịp thời. Hơn nữa, các ứng dụng này còn nâng cao dịch vụ khách hàng vì các nhà quản lý tòa nhà có thể nắm được vấn đề của cư dân ngay lập tức và đưa ra cách xử lý. Hơn thế, kênh chat này còn là phương thức marketing truyền thông nội bộ.

Vì không ai thực sự biết chính xác đại dịch sẽ diễn ra như thế nào trong tương lai gần, nên đã đến lúc các nhà quản lý tòa nhà nên trang bị cho mình các ứng dụng dành cho thiết bị di động bất động sản. Để có được một ứng dụng quản lý với các chức năng phù hợp, bạn nên tìm các công ty hoặc nhóm gia công phần mềm phù hợp dựa trên yêu cầu và ngân sách của mình.

IDS Software là công ty có kinh nghiệm thiết kế mobile app trong nhiều năm, tự tin mang đến cho doanh nghiệp những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng và hỗ trợ nhanh chóng.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.