Thiết kế app bán hàng có lợi ích gì cho doanh nghiệp?

App bán hàng được coi là một công cụ tiện ích bậc nhất hiện nay. Vậy doanh nghiệp, chủ shop được những lợi ích gì khi thiết kế app bán hàng?

Với tình hình áp dụng giãn cách xã hội ở diện rộng, mọi người hạn chế tiếp xúc trực tiếp như gần đây, nhu cầu mua sắm online tăng nhanh. Trong đó, app bán hàng được coi là một công cụ tiện ích bậc nhất hiện nay. Vậy doanh nghiệp, chủ shop được những lợi ích gì khi thiết kế app bán hàng cho riêng mình?

Cải thiện độ nhận diện thương hiệu

App bán hàng là một kênh truyền thông của doanh nghiệp. Tất cả các chi tiết của app, từ logo, banner, thông tin… đều được thiết kế đồng bộ để tăng độ nhận diện thương hiệu. Có một website riêng cập nhật thông tin sản phẩm hay chia sẻ các blog cũng là một cách để thể hiện quy mô và sự chuyên nghiệp của công ty.

Thiết kế app bán hàng đẹp, tính năng mua hàng đơn giản, dễ sử dụng, giao diện thân thiện còn giúp doanh nghiệp “ghi điểm” với khách hàng. Không những vậy, các đối tác hoặc nhân viên tiềm năng cũng sẽ ấn tượng và cảm thấy tin tưởng nếu công ty có một mobile app riêng “sang, xịn, mịn”.

Dễ dàng cung cấp thông tin sản phẩm

Đối với cửa hàng thông thường, việc tìm và tra cứu sản phẩm thường mất nhiều thời gian. Website thì thường mất nhiều bước để tra cứu. Trong khi đó, nền tảng mobile app cho phép doanh nghiệp dễ dàng đăng tải và cập nhật thông tin sản phẩm. Nhờ vậy, khách hàng dễ chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Chủ động đưa thông tin sản phẩm khi thiết kế app bán hàng còn giúp đồng bộ về hình ảnh, thương hiệu công ty so với việc để người dùng tự tìm kiếm trên mạng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn tích hợp chức năng quét mã sản phẩm tại cửa hàng để tra cứu thông tin ngay trên app, thay vì phải hỏi nhân viên tư vấn tại quầy.

Thiết kế app bán hàng giúp phục vụ khách hàng tốt hơn

Việc thiết kế app bán hàng có tích hợp thanh toán online giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi đến cửa hàng của khách. Từ đó trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng được nâng cao. Các doanh nghiệp cũng có thể hỗ trợ khách hàng nhanh chóng thông qua chatbot của app.

Chức năng tìm kiếm, gắn thẻ, phân loại hay lọc sản phẩm khiến người mua dễ dàng so sánh và lựa chọn sản phẩm cho mình. Nhiều người ngại khi phải hỏi nhân viên tại cửa hàng, mua sắm online chính là giải pháp tối ưu cho họ. Khi thiết kế app bán hàng, doanh nghiệp cũng có thể thông qua push notification gửi thông tin về khuyến mại, giảm giá hay tri ân khách hàng trong ngày sinh nhật hoặc dịp đặc biệt. Các thông báo này được tùy chỉnh phù hợp với từng người dùng theo thông tin về tuổi tác, giới tính, vị trí họ đăng ký, do đó cũng mang tính cá nhân và gần gũi hơn.

App bán hàng giúp chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
Với mobile app thương mại điện tử, doanh nghiệp dễ dàng nâng cao việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng.

Mobile app giúp đơn giản hóa quá trình mua hàng

Lượng người sử dụng smartphone tăng lên giúp mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thông qua app bán hàng. Nếu như bình thường, người dùng phải đi tới một cửa hàng chỉ có thể thu hút những người hay đi qua khu vực đó thì với website, người mua dễ dàng đặt hàng online. Còn mobile app thậm chí đem lại tiện dụng lớn hơn cho người dùng, khi tất cả mọi khâu từ tìm hiểu sản phẩm, đặt hàng hay thanh toán đều có thể thao tác trên điện thoại.

Thiết kế app bán hàng còn giúp doanh nghiệp củng cố lòng trung thành của khách hàng, thông qua những tin nhắn tùy chỉnh cho từng cá nhân. 

Thiết kế app bán hàng giúp tiết kiệm chi phí

Thiết kế app bán hàng tuy có chi phí không rẻ lúc ban đầu, tuy nhiên về sau sẽ giúp cắt giảm chi phí so với thuê mặt bằng, chi trả cho nhân sự, phí duy trì thiết bị… Ngoài ra, mobile app là kênh chăm sóc khách hàng, marketing hiệu quả mà chi phí lại tiết kiệm hơn so với việc in ấn tờ rơi, đặt biển quảng cáo hay thuê đội ngũ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại nhiều. 

Việc giảm tải các khoản phí khổng lồ giúp bạn có thể tập trung vào chất lượng sản phẩm hoặc đưa ra được mức giá cạnh tranh so với đối thủ.

Đầu tư vào mobile app thương mại điện tử là một khoản đầu tư có lợi đối với các doanh nghiệp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty thiết kế app bán hàng với nhiều mức giá phù hợp với yêu cầu và ngân sách khác nhau. IDS Software tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế mobile app cho các thương hiệu trong và ngoài nước. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, khả năng cập nhật xu hướng trên thị trường nhanh chóng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, IDS Software chính là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để tìm hiểu và giải đáp thắc mắc, đồng thời nhận được tư vấn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.