Cần lưu ý gì khi đặt làm phần mềm quản lý bán hàng?

Để có phần mềm quản lý bán hàng phù hợp, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thiết kế phần mềm đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và gia công phần mềm, đặc biệt là trong lĩnh vực hỗ trợ quản lý và sản xuất, IDS Software tự tin mang lại sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Đừng ngần ngại liên hệ với IDS Software để tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Quản lý bán hàng là một mảng vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp để vận hành trơn tru. Với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu sử dụng các phần mềm quản lý chuyên dụng của doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Để có được sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với nhu cầu, doanh nghiệp nên ghi nhớ một số lưu ý sau.

Hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp về phần mềm quản lý bán hàng

Mọi doanh nghiệp đều nên đánh giá, phân tích và nhìn nhận rõ về tình trạng hiện tại, tiềm lực phát triển từ đó xác định nhu cầu về công nghệ của công ty. Với những công ty quy mô lớn có tiềm lực phát triển cao, một phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế đơn giản với ít tính năng sẽ không đủ đáp ứng với nhu cầu sử dụng sau này. Ngược lại, một phần mềm CRM đầy đủ tính năng áp dụng cho các quy trình sản xuất phức tạp sẽ không hợp với một công ty gia đình với quy mô nhỏ. 

Những yếu tố bạn cần lưu ý để đánh giá tình hình doanh nghiệp là quy mô nhân sự, số lượng khách hàng hiện tại và ước tính trong tương lai, những công việc thủ công đang tốn nhiều thời gian và cần tự động hóa, đối tượng người dùng, ngân sách của công ty… Nắm được những điều này, bạn sẽ dễ dàng lên được danh sách các tính năng cần thiết của phần mềm quản lý bán hàng. 

Một tip để bạn có được sản phẩm phần mềm phù hợp là hãy dự tính nhu cầu sử dụng phần mềm trong vòng khoảng vài năm tới. Nếu chỉ đặt làm phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với nhu cầu hiện tại, đến một lúc nào đó khi doanh nghiệp mở rộng và phát triển quy mô thì phần mềm cũng sẽ không còn phù hợp. Cũng không nên dự tính tương lai quá xa, vì các dự đoán trong quãng thời gian dài sẽ kém chính xác hơn. Ngoài ra, công nghệ luôn thay đổi từng ngày và thay đổi rất nhanh, bạn cũng sẽ cần các bản nâng cấp phù hợp sau một thời gian không xa.

Tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng mẫu

Đối với những người không hiểu biết nhiều về lập trình phần mềm, cách đơn giản nhất để truyền đạt yêu cầu đến team thiết kế là đưa ra phần mềm mẫu. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những gợi ý về phần mềm này trên mạng với các từ khóa như hệ thống CRM, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm CRM tích hợp… 

Hãy tìm kiếm khoảng vài mô hình mẫu, sau đó nhờ đơn vị thiết kế phần mềm tư vấn để xác định mô hình phù hợp với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, cần hiểu rằng tất cả các mẫu mô hình trên chỉ là lý thuyết và ví dụ, một gợi ý cho phần mềm của bạn, chứ không nhất thiết phải bám theo khung trên.

Lựa chọn đơn vị thiết kế phần mềm phù hợp

Để quá trình thực hiện suôn sẻ và sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng đúng ý muốn thì doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị đáng tin. Việc tìm được team thiết kế phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp quả thực không dễ dàng. Nếu bạn được người quen gợi ý, giới thiệu những đơn vị đã từng hợp tác thì đó là một lựa chọn tốt bạn có thể cân nhắc. Nếu không, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng. Tham khảo những tip sau đây để quá trình tìm kiếm của bạn nhanh chóng hơn:

Đánh giá portfolio cẩn thận

Portfolio là cơ sở để các nhà tuyển dụng đánh giá các ứng viên. Vì vậy, bạn nên tập trung vào các dự án mà họ đã thực hiện, đặc biệt là về mảng thiết kế phần mềm quản lý bán hàng. Đừng quá chú trọng về giá cả. Một số cá nhân nhận lập trình phần mềm với chi phí thấp hơn các team chuyên nghiệp nhưng “tiền nào của đó”, đem lại những sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Xem trang mạng xã hội của đơn vị thiết kế 

Mạng xã hội ngày nay đóng vai trò quan trọng như bộ mặt của một công ty/doanh nghiệp. Người ta không chỉ thể hiện công việc trên mạng xã hội mà còn thể hiện tính cách, quan điểm, cuộc sống văn phòng bình thường của họ, từ đó bạn có thể biết cách team đó hoạt động, teamwork với nhau như thế nào.

Đặt câu hỏi

Tuy nhiên, portfolio không thể hiện tất cả mọi thứ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về công ty thiết kế phần mềm quản lý bán hàng hoặc kinh nghiệm của họ trong các dự án trước đây, đừng ngần ngại đặt câu hỏi. Doanh nghiệp nên hỏi về quy trình làm việc, cách team fix bug trong các dự án trước hoặc cách họ xử lý những vấn đề phát sinh. Từ cách giải quyết trước đó, doanh nghiệp có thể phần nào biết được liệu đơn vị đó có đủ khả năng cung cấp những gì mình cần hay không.

Luôn tìm đến những đơn vị tốt hơn

Ngay cả khi bạn được người quen giới thiệu, đừng quên tìm kiếm để có những gợi ý tốt hơn về đơn vị thiết kế. Doanh nghiệp nên tìm kiếm trên một số trang web hoặc group, forum chuyên ngành để liên hệ với các team hoặc công ty lập trình.

Giao tiếp trong quá trình thiết kế phần mềm quản lý bán hàng

Sau khi team thiết kế nhận task và bắt đầu thực hiện, nhiều doanh nghiệp sẽ nghĩ rằng nên để cho team đảm nhiệm từ A đến Z và phía công ty chỉ cần nhận sản phẩm. Thực ra giao tiếp là một phần rất quan trọng trong giai đoạn lập trình. Một số team thiết kế hoạt động theo mô hình agile/scrum, liên tục cập nhật các bản thiết kế để dễ dàng feedback và điều chỉnh. Chính vì vậy, việc giao tiếp của doanh nghiệp rất cần thiết nhằm đưa ra những đóng góp hợp lý để kịp thời chỉnh sửa.

Sau khi đã hoàn thiện sản phẩm, giai đoạn test thử phần mềm quản lý bán hàng cũng rất quan trọng. Doanh nghiệp nên cử nhiều hơn một người dùng thử sản phẩm để ý kiến được khách quan và đa chiều. Ở giai đoạn tiếp theo là bàn giao và hướng dẫn sử dụng, doanh nghiệp cũng nên đặt câu hỏi khi có thắc mắc để được giải đáp kỹ lưỡng, tránh những lỗ hổng trong quá trình sử dụng.

Để có phần mềm quản lý bán hàng phù hợp, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thiết kế phần mềm đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và gia công phần mềm, đặc biệt là trong lĩnh vực hỗ trợ quản lý và sản xuất, IDS Software tự tin mang lại sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Đừng ngần ngại liên hệ với IDS Software để tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.