Phần mềm chăm sóc khách hàng có những tính năng gì?

Phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp ở nhiều mảng khác nhau như dịch vụ khách hàng, marketing, nghiên cứu dữ liệu, tự động hóa…

Quản lý mối quan hệ với khách hàng là một phần quan trọng không thể thiếu đối với mỗi công ty. Phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp ở nhiều mảng khác nhau như dịch vụ khách hàng, marketing, nghiên cứu dữ liệu, tự động hóa…

Phần mềm chăm sóc khách hàng là gì?

Các phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý bán hàng được gọi tắt là phần mềm CRM. CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Thông qua phần mềm, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Một phần mềm chăm sóc khách hàng theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, một hệ thống phức tạp hơn lại đòi hỏi sự kết hợp các yếu tố: thông tin, nhân lực, chính sách và các nỗ lực của công ty nhằm thu hút cũng như gìn giữ khách hàng.

Tính năng của phần mềm CRM

Cải thiện chăm sóc khách hàng 

Đây hiển nhiên là tính năng được ưu tiên đầu tiên đối với các phần mềm chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý được các thông tin về yêu cầu bảo hành, hỗ trợ, khiếu nại của khách hàng, lịch gọi, các giao dịch của khách hàng thông qua chức năng quản lý dịch vụ khách hàng này của phần mềm CRM.

Chức năng này giúp cho nhân viên của bạn có thể gọi điện, gửi mail, gửi SMS, nhận phản hồi, khiếu nại, thực hiện chương trình ưu đãi, tri ân… ngay tại một cửa sổ của công cụ này mà không cần phải di chuyển quá nhiều.

Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp quản lý dữ liệu

Toàn bộ hệ thống CRM hoạt động dựa trên tính năng này. Phần mềm chăm sóc khách hàng hỗ trợ upload dữ liệu từ Excel, phân loại theo độ tuổi, giới tính, vùng miền… của khách hàng để doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý data khách hàng. Bên cạnh đó nguồn dữ liệu này cũng được bảo mật một cách cẩn thận hơn khi qua rất nhiều lớp bảo vệ. Bên cạnh đó CRM cũng có thể tùy biến các trường dữ liệu để có thể phù hợp với mọi doanh nghiệp.

Thay vì thực hiện thao tác lọc khách hàng trên file Excel thông thường thì người dùng phần mềm CRM hoàn toàn có thể quản lý, lọc dữ liệu đơn giản bằng nhiều tiêu chí khác nhau phù hợp với từng đặc điểm của khách hàng.

Phần mềm CRM tự động hóa quy trình làm việc

Có rất nhiều việc bạn cần phải làm hàng ngày, từ gửi email cho khách hàng, theo dõi khách hàng tiềm năng đến cập nhật các trường bắt buộc. Phần mềm CRM sẽ giúp giải quyết công việc bằng cách tự động kích hoạt các hành động khi điều kiện quy định được đáp ứng. Thiết lập tối đa 10 điều kiện cho một quy tắc và tăng hiệu quả của một workflow lên 10 lần.

Phần mềm chăm sóc khách hàng hỗ trợ marketing automation

Marketing automation hay còn gọi là tự động hóa tiếp thị có trong phần mềm CRM giúp doanh nghiệp có thể xác định và nhắm tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hệ thống marketing automation là thước đo để kiểm nghiệm tính hiệu quả trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp như email marketing, các chương trình quảng cáo, PR….. Bên cạnh đó đây cũng là một phương pháp giúp doanh nghiệp có thể sàng lọc được khách hàng mục tiêu và nâng cao chất lượng này hơn

Tự động hóa trong quá trình bán hàng

Tự động hóa trong quá trình bán hàng giống như một hệ thống cung cấp công cụ quản lý quy trình bán hàng qua các giai đoạn khác nhau đồng thời quản lý được các hoạt động của nhân viên. Phần mềm chăm sóc khách hàng hỗ trợ quản lý quá trình bán hàng theo từng giai đoạn khác nhau và quản lý các hoạt động bán hàng một cách tự động, nhân viên chỉ việc nhập theo các thao tác đơn giản.

Quá trình quản lý bán hàng cho phép quản lý, kiểm tra các bước trong hoạt động bán hàng cho các khách hàng tiềm năng, từ lúc lấy thông tin khách hàng, tạo báo giá đến khi  kết thúc giao dịch. Chức năng quản lý bán hàng trong phần mềm chăm sóc khách hàng bao gồm các tính năng: quản lý cơ hội, quản lý báo giá, quản lý hợp đồng, quản lý công nợ, kết xuất hóa đơn, phân tích hoạt động bán hàng thông qua báo cáo, quy trình làm việc được thực hiện theo các bước chuyên nghiệp, và quản lý kho hàng.

Để có phần mềm CRM phù hợp, doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thiết kế phần mềm đáng tin cậy. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và gia công phần mềm, đặc biệt là trong lĩnh vực hỗ trợ quản lý và sản xuất, IDS Software tự tin mang lại sản phẩm với chất lượng tốt, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Đừng ngần ngại liên hệ với IDS Software để tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.