Tích hợp CRM trên Zalo, doanh nghiệp được lợi gì?

việc tích hợp CRM trên Zalo là một giải pháp mới hữu ích để doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng hiệu quả.

Kinh doanh online, hay còn gọi là thương mại điện tử không còn xa lạ đối với doanh nghiệp và người bán hàng. Việc mở rộng buôn bán đa kênh cũng rất phổ biến hiện nay, nhằm phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. Trong đó, Zalo với lượng người dùng lớn đang trở thành một trong những kênh bán hàng chủ chốt quan trọng. Nghiệp vụ tiếp thị, bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bổ sung thêm một phương thức mới là nhắn tin và tương tác với khách hàng qua Zalo. Chính vì vậy, việc tích hợp CRM trên Zalo là một giải pháp mới hữu ích để doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng hiệu quả.

CRM là gì?

CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Khi tích hợp CRM với các nền tảng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Lợi ích của việc tích hợp CRM trên Zalo

Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng

Theo thống kê của Vietnamnet, đến cuối tháng 11/2020, Zalo là mạng xã hội nội địa lớn nhất Việt Nam với hơn 60 triệu người dùng. Đây không phải tổng số tài khoản đăng ký (account) mà là tổng số người dùng hoạt động hàng tháng (Monthly Active Users – MAU). Chỉ số này là công cụ đo lường phổ biến cho thấy mức độ tương tác của người dùng đối với một một sản phẩm trên môi trường Internet. 

Ngoài ra, 45% người dùng thuộc độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% thuộc độ tuổi 25-44. Mỗi người dùng trung bình để trạng thái available 18 giờ/ngày và 25% User check Zalo 30 lần/ngày. Do đó, tích hợp CRM trên Zalo sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với tệp khách hàng to lớn và đa dạng. 

Với lượng người dùng lớn, Zalo là một trong những nền tảng mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và người bán hàng.
Với lượng người dùng lớn, Zalo là một trong những nền tảng mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp và người bán hàng.

Tích hợp CRM giúp quản lý dữ liệu khách hàng

Khi sử dụng Zalo, doanh nghiệp có được danh sách số điện thoại của khách hàng, giúp dễ dàng kết nối với khách hàng nhiều hơn. Do vậy, khi tích hợp CRM với trên Zalo, doanh nghiệp sẽ có thể quản lý  nguồn dữ liệu khách hàng và tận dụng những thông tin này. Người dùng có thể phân loại các nhóm khách hàng theo những yếu tố nhất định, nhằm khoanh vùng đối tượng để thiết kế những tin nhắn, chiến lược tiếp cận riêng phù hợp với mỗi nhóm. 

Tự động hóa, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp

Với các chức năng tự động hóa khi tích hợp CRM, giờ đây việc thao tác trên Zalo đối với doanh nghiệp không mất nhiều thời gian nữa. Dữ liệu được thu về và sàng lọc theo tùy chỉnh, giúp đội ngũ phân tích và hoạch định chiến lược tiết kiệm công sức hơn so với khi làm thủ công.

Tích hợp phần mềm CRM trên Zalo còn giúp bạn giảm thiểu được việc quản lý chồng chéo, không đồng bộ nhờ vào khả năng quản lý và đồng bộ dữ liệu từ Zalo sang phần mềm CRM giúp bạn dễ dàng quản lý trên một nền tảng duy nhất.

Tiết kiệm chi phí

So với sự vững mạnh của Facebook thì Zalo lại là một thị trường mới và mức độ cạnh tranh vẫn còn chưa quá cao. Do đó, doanh nghiệp vẫn dễ dàng phát triển hơn hơn với Zalo so với việc một doanh nghiệp mới phải tốn rất nhiều thời gian để cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành đã phát triển trên các nền tảng khác từ lâu. Tích hợp CRM trên Zalo sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển dành cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, chi phí cho mỗi tin nhắn SMS gửi đến khách hàng hay chi phí triển khai một tổng đài thường khá cao, trong khi đó với nền tảng mạng xã hội của Zalo cho phép bạn trò chuyện (chat) hoàn toàn miễn phí. Khi tích hợp CRM, bạn sẽ dễ dàng gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng mà vẫn tối ưu chi phí của doanh nghiệp.

 Việc tự động hóa các công đoạn thủ công, lặp đi lặp lại cũng giúp nâng cao năng suất nhân viên, tiết kiệm chi phí dành cho nhân sự.

Để có được giải pháp tích hợp hệ thống CRM trên Zalo, bạn nên tìm đến những đơn vị gia công phần mềm uy tín. IDS Software với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế phần mềm, tự tin mang đến doanh nghiệp những giải pháp số phù hợp nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn và được giải đáp thắc mắc tận tình từ đội ngũ tư vấn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.