Giá thiết kế app được tính như thế nào?

Giá thiết kế app rất quan trọng đối với cả bên doanh nghiệp có nhu cầu làm app và bên thi công thực hiện.

Mobile app đang lên ngôi trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay. Các doanh nghiệp vì vậy cũng có nhu cầu thiết kế mobile app cho riêng mình. Trong quá trình tìm hiểu khi chọn lựa đơn vị phù hợp thì giá thiết kế app cũng là yếu tố rất quan trọng.

Tầm quan trọng của việc báo giá

Đối với công ty thiết kế ứng dụng thì giá cả là yếu tố quyết định về mức độ lẫn khả năng bù đắp chi phí sản xuất và có thể đạt đến mức độ lợi nhuận nhất định. Ngân sách của khách hàng cũng là là căn cứ quan trọng để giúp cho công ty thiết kế app có phương án kinh doanh hiệu quả. 

Đối với doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế mobile app, giá cả là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến lựa chọn của mình. Chính vì vậy, báo giá là yếu tố tiên quyết mà doanh nghiệp cũng như người có nhu cầu cần xem xét và có sự lựa chọn khởi đầu tốt nhất.

Giá thiết kế app bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nào?  

Chi phí thực hiện mobile app được xác định tùy vào mục đích, yêu cầu của mỗi ứng dụng. Nhìn chung, chi phí sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính là: thương hiệu, tính năng và nền tảng công nghệ.

Thương hiệu

Thương hiệu là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến giá cả. Các đơn vị dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa như IDS Software sẽ có giá thành phải chăng hơn so với các công ty lớn.

Tính năng của ứng dụng điện thoại.

Mỗi một ứng dụng sẽ có những tính năng khác nhau và mức độ xử lý luồng dữ liệu cũng khác nhau nên bảng giá cũng sẽ khác nhau. Các app bán hàng, app thương mại điện tử, app học trực tuyến sẽ có giá cao hơn các thiết kế app tập gym (giảm cân), app chụp ảnh, app đặt xe, app đặt chỗ…

Nền tảng phát triển ứng dụng Android & iOS.

Hiện nay, các thiết kế ứng dụng chạy chủ yếu trên hai nền tảng hệ điều hành Android và iOS. Tùy thuộc vào nhu cầu và tập khách hàng mục tiêu bạn hướng đến là ai mà chọn hệ điều hành phù hợp. Doanh nghiệp nên phát triển app trên cả Android và iOS, bởi hai nền tảng này không chỉ phổ biến tại Việt Nam còn tại nước ngoài. Do vậy, doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh không bị giới hạn.

Giá thiết kế app sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính là: thương hiệu, tính năng và nền tảng công nghệ.
Doanh nghiệp nên phát triển mobile app trên cả hai nền tảng Android và iOS để mở rộng thị trường và cơ hội kinh doanh của mình.

Công thức tính giá thiết kế app

Công thức tính chi phí sơ bộ như sau:

Giá thiết kế app = Tính năng x Thời gian làm x Chi phí nhân lực

Tùy vào năng lực mỗi công ty thiết kế ứng dụng mà sẽ có những chênh lệch về thời gian và chi phí nhân lực khác nhau. Giá thành cũng sẽ thay đổi dựa trên nhiều yếu tố khác như phân loại, số màn hình app hay chi phí đưa app lên kho ứng dụng.

Phân loại

App không có Web server

Đây là chỉ những ứng dụng được phát triển nhưng không nhằm mục đích kết nối để trao đổi dữ liệu cho máy chủ. App sẽ đưa ra những lựa chọn khác nhau để người dùng có thể bắt đầu sử dụng. Khi đã chọn xong thì màn hình sẽ dẫn dắt người dùng đến những trang mong muốn. Thiết kế app không có Web server với tính năng khá đơn giản nên chi phí thiết kế không quá cao.

App có Web server

Loại app này kết nối để truyền dữ liệu với máy chủ. Giữa máy chủ và app sẽ được kết nối với nhau thông qua API. Loại hình app này có tính năng phức tạp nên sẽ có giá thiết kế app cao hơn. Một số tính năng đặc biệt trong thương mại điện tử trong ứng dụng đòi hỏi cẩn thận trong tính toán và bảo mật. Chính vì vậy thiết kế mobile app sẽ cần nhiều thời gian để đảm bảo tính chính xác bảo mật tuyệt đối.

Số màn hình app

Số màn hình app tác động thẳng đến chi phí thực hiện. Số lượng màn hình càng nhiều thì khối lượng công việc app càng cao, chi phí dĩ nhiên cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Chi phí đưa app lên kho ứng dụng

Khi app được phát triển xong cần phải đưa lên kho ứng dụng. Nếu đưa app lên Google Play hoặc Appstore, bạn cần có tài khoản và chi phí như các kho này quy định. Mức chi phí lưu trữ mobile app trên appstore hiện nay là gần 200$ và PlayStore chỉ có 25$. Để phát triển app phù hợp bạn cần nghiên cứu thị trường trước khi bắt tay vào xây dựng.

Ngoài ra, giá thiết kế app có thể còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố phát sinh trong quá trình chỉnh sửa, làm việc với người lập trình.

Đây là những yếu tố tổng quan để bạn hình dung được mức độ chi phí mà bạn phải bỏ ra cho một ứng dụng hoàn chỉnh. Để thiết kế những app phù hợp với nhu cầu của riêng mình, doanh nghiệp có thể liên hệ với những đơn vị thiết kế mobile app theo những tiêu chí nhất định. IDS Software là công ty có kinh nghiệm thiết kế mobile app trong nhiều năm, tự tin mang đến cho doanh nghiệp những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng và hỗ trợ nhanh chóng.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.