Thiết kế giao diện app bán hàng sao cho thu hút?

Để khuyến khích người dùng sử dụng app bán hàng, hãy tăng cường tối đa về mặt UI , mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Đối với mobile app, đặc biệt là app bán hàng, giao diện là yếu tố quan trọng bậc nhất. Để khuyến khích người dùng sử dụng và mua hàng qua app, hãy tăng cường tối đa về mặt UI , mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Giao diện người dùng (UI) là phương tiện đầu tiên người dùng trải nghiệm thiết kế app thương mại điện tử. Giao diện đóng vai trò:

  • Làm người điều hướng người dùng khi truy cập app.
  • Dẫn dắt người dùng khám phá các danh mục và tìm kiếm thông tin sản phẩm.

Nút giỏ hàng nổi bật

Giỏ hàng là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất của app bán hàng. Mục giỏ hàng phải có đủ mọi thứ mà khách hàng cần để thực hiện thao tác mua sản phẩm. Màn hình giỏ hàng cần hiển thị 2 nút quan trọng: “Thêm vào giỏ hàng” và “Mua ngay”. Một trải nghiệm mua sắm đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng sẽ là động lực để khách hàng mua hàng và quay lại những lần sau.

Ngoài ra, nút thanh toán nên được bố trí nổi bật để kêu gọi người dùng hoàn tất đơn hàng. Các tính năng tích hợp như thanh toán online hoặc mã giảm giá cũng nên được sắp xếp hệ thống và rõ ràng để dễ sử dụng.

Thiết kế giao diện app bán hàng đơn giản

Đối với app bán hàng, người dùng có xu hướng thích những loại có giao diện đơn giản, trực quan, dễ dùng thay vì những thiết kế quá phá cách, mới lạ. Kích thước màn hình của smartphone luôn nhỏ hơn nhiều so với màn hình các thiết bị khác. Vì vậy, hãy tiết kiệm không gian giao diện tối đa. Màn hình chính phải có bố cục cụ thể và rõ ràng, với những thông tin và tính năng quan trọng nhất.

Các tính năng và các nút điều hướng nên được thiết kế dễ nhìn và sắp xếp có tổ chức. Ngoài ra, thông tin nội dung về sản phẩm cũng nên được tóm gọn. Về màu sắc, hãy chọn cách phối màu tối giản như đơn sắc cho giao diện được thoáng hơn, dễ nhìn và thân thiện. Đừng nên dùng nhiều font chữ trong một app mà chỉ nên sử dụng các font mặc định như San Francisco cho iOS và Roboto/Noto cho Android.

Chức năng đăng nhập và thanh toán nhanh chóng

Người dùng thích sử dụng một app bán hàng với chức năng đăng nhập và thanh toán nhanh gọn. Đôi khi việc nhập tên tài khoản và mật khẩu cho mỗi lần đăng nhập cũng quá mất thời gian, Do đó, hãy cho phép người dùng đăng nhập thông qua tài khoản email hoặc mạng xã hội.

Ngoài ra, các chức năng thanh toán nên được xử lý nhanh chóng. Đối với những phương thức thanh toán yêu cầu mã xác nhận, hãy chắc rằng mã xác nhận không quá phức tạp như Capcha hay những mã tương tự.

Áp dụng “quy tắc ngón tay cái”

Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, hãy thiết kế giao diện cho phép họ thao tác những hành động quan trọng bằng một tay. Đặc biệt đối với app bán hàng, hãy bố trí các nút ấn tại các vùng thân thiện với ngón tay cái. Người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận khi cầm điện thoại sử dụng app.

“Quy tắc ngón tay cái” tức là thói quen sử dụng ngón tay cái để thao tác trên điện thoại của người dùng. Đây là ngón tay được sử dụng nhiều nhất khi lướt điện thoại, vậy nên hiểu được vùng hoạt động và hướng di chuyển của ngón cái giúp người thiết kế sắp xếp bố cục hợp lý. Hãy sắp xếp những component quan trọng ở vùng hoạt động của ngón tay cái, và tránh sắp xếp những nút hay thanh điều hướng quan trọng ở các vùng mà ngón cái không với tới.

Để khuyến khích người dùng sử dụng app bán hàng, hãy tăng cường tối đa về mặt UI , mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Bố trí các tính năng quan trọng ở vùng hoạt động của ngón tay cái giúp người dùng dễ dàng thao tác bằng một tay.

Các nút nên đặt trong vùng thân thiện ngón tay cái:

  • Nút thêm vào giỏ hàng
  • Nút tiến hành dẫn từ giỏ hàng đến thanh toán
  • Nút thanh toán

Sắp xếp và tổ chức các sản phẩm của bạn nhứ:

  • Thể loại
  • Phân loại phụ
  • Sản phẩm

Ngoài ra hãy áp dụng “quy tắc ba lần nhấn”. Đây là quy tắc giảm thiểu các bước trong tất cả các quá trình như : duyệt sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, thanh toán..v…v

Đề xuất tự động trong app bán hàng

Đối với người dùng app bán hàng, đây là một tính năng hữu ích và thân thiện. Các hoạt động đều được lưu lại trong nhật ký hoạt động giúp nhà sở hữu app dễ dàng hiểu hành vi người dùng hơn. Từ đó có thể đề xuất điều hướng người dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm tương tự mà họ mong muốn. Ngoài ra, việc lưu lại lịch sử mua hàng hoặc những món đã xem cũng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, tra cứu. 

Đừng quên việc lưu lại thông tin, địa chỉ giao hàng hoặc hương thức thanh toán, áp mã giảm giá tự động sẽ khuyến khích người dùng sử dụng app bán hàng nhiều hơn. Quá trình tìm kiếm, mua hàng, thanh toán nhanh gọn lẹ giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Thêm tính năng yêu thích sản phẩm

Rất nhiều khách hàng thích tính năng lưu sản phẩm vào mục yêu thích. Đây cũng là cách tạo cơ sở dữ liệu để app thương mại điện tử đưa ra những đề xuất chính xác và gần với nhu cầu, sở thích của khách hàng. Bạn cũng có thể cài đặt tính năng gửi thông báo nhắc nhở về món hàng người dùng yêu thích đang giảm giá, khuyến mãi để kích thích mua hàng.

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua app bán hàng 

Cung cấp hỗ trợ trò chuyện trực tiếp cho khách hàng trực tuyến hoặc bạn có thể tùy chọn dịch vụ nhắn tin hoặc gọi điện tư vấn. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt tin nhắn tự động để trả lời những câu hỏi đơn giản. Hãy giúp khách hàng dễ dàng liên lạc với doanh nghiệp khi họ có nhu cầu:

  • Thắc mắc về sản phẩm
  • Giao hàng
  • Thanh toán
  • Lỗi sản phẩm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty thiết kế app bán hàng với nhiều mức giá phù hợp với yêu cầu và ngân sách khác nhau. IDS Software tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế mobile app cho các thương hiệu trong và ngoài nước. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, khả năng cập nhật xu hướng trên thị trường nhanh chóng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, IDS Software chính là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để tìm hiểu và giải đáp thắc mắc, đồng thời nhận được tư vấn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.